0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

Xây nhà thờ họ cần bao nhiêu tiền là đủ?

29/06/2019

Chi phí để xây dựng nhà thờ họ là điều được rất nhiều gia chủ băn khoăn khi nảy sinh nhu cầu về loại công trình này. Đây cũng là công trình tâm linh quan trọng, chỉ xây dựng 1 lần trong đời nên phải cần có sự tinh toán kỹ lưỡng.

Nhà thờ họ là kiến trúc văn hóa lâu đời của ông cha từ thời xa xưa để lại, là một cội nguồn của dòng họ khó có thể thay thế được. Tuy nhiên, cũng vì tầm quan trọng và kết cấu kiến trúc đặc biệt của nó mà việc xây dựng nhà thờ họ rất kì công và chi phí cũng không phải là vấn đề nhỏ. 

Xây dựng nhà thờ họ cần phải quan tâm nhiều đến chi phí


Khi nảy sinh nhu cầu xây dựng nhà thờ họ, nhiều gia chủ rất quan tâm đến việc xây nhà thờ họ sẽ hết bao nhiêu tiền? Quả thật đây là một câu hỏi rất khó để có câu trả lời. Thậm chí với những người có chuyên môn về xây dựng nhà thờ họ cũng khó có được câu trả lời chuẩn mực. 


Vì vậy, để giải đáp thắc về chi phí xây dựng loại công trình kiến trúc tâm linh này, chúng tôi xin được gợi ý cách tính một số loại chi phí cơ bản dưới đây để các gia chủ có sự chuẩn bị bước đầu.  


1. Xây nhà thờ họ cần qua những công đoạn nào và chi phí ra sao?

Để có được ngôi nhà thờ họ như ý của gia chủ, đầu tiên, họ phải lên được những định hướng, yêu cầu và mong muốn của mình về thiết kế và thi công biết. Gia chủ phải là người nắm rõ nhất thông tin về mảnh đất định xây dựng từ đường như diện tích tổng là bao nhiêu, muốn dành bao nhiêu đất để xây dựng nhà thờ họ, muốn quy mô ngôi nhà như thế nào, thế đất, hướng đất ra sao...Sau đó liệt kê ra thành một danh sách yêu cầu hoàn chỉnh. Danh sách này sẽ giúp cho cả gia chủ và thợ thi công hiểu được mong muốn của nhau và lên được phương án xây dựng ưng ý nhất.


Nếu diện tích đất lớn, có thể gợi ý cho gia chủ làm thêm tiểu cảnh bên ngoài cho thêm “sơn thuỷ hữu tình”. Còn nếu đất quá nhỏ thì nên xây nhà thờ họ 1 gian vừa phải, có thêm phần cổng xây phía trước vừa kín đáo, vừa sang trọng. Thường các hạng mục để xây dựng thành một tổng thể diện tích sẽ có công trình chính là nhà thờ họ và các hạng mục khuôn viên phụ khác như: sân, cổng chính, hàng rào, chấn môn, cột lửa, bể nước, bồn hoa, cây cảnh,...

Chi phí xây nhà thờ họ chia ra nhiều phần


Trong đó, giá thành thiết kế công trình được các đơn vị thi công quy định như sau: nhà thờ họ 3 gian khoảng 6 - 12 triệu đồng, nhà 5 gian, nhà 2 tầng, nhà 4 mái có giá thiết kế từ 8 - 15 triệu đồng. Công trình phụ được miễn phí. Thêm nhà ngang là 1 - 2 triệu đồng, thêm nhà vệ sinh là 1 triệu đồng.


Cùng với đó là lựa chọn chất liệu để làm nhờ họ cũng ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây dựng chung. Nếu làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên thì chi phí thường rất cao, có thể lên đến hàng tỉ đồng. Còn nếu xây nhà bằng bê tông giả gỗ thì giá sẽ giảm hẳn ⅓. Tổng chi phí cho việc xây dựng nhà thờ họ sẽ giao động từ 500 triệu đến vài tỉ đồng để có một công trình đẹp. Vì vậy, gia chủ cần tính toán kĩ càng về điều kiện kinh tế để cân bằng với nhu cầu xây dựng. 


2.  Một đinh trong dòng họ phải đóng bao nhiêu là hợp lý?

Sau khi đã thống nhất được thiết kế cũng như nguyên liệu để xây dựng, thì người đứng ra xây dựng nhà thờ họ sẽ được tư vấn xem tổng chi phí dự kiến là bao nhiêu tiền. Từ đó, chia ra đầu đinh trong dòng họ để kêu gọi đóng góp nếu cần thiết. Bởi đây là trách nhiệm và cách bày tỏ lòng biết ơn bước đầu với tổ tiên dòng tộc và là điều ai cũng nên làm.


Tuy nhiên trên thực tế, nhiều chủ đầu tư có công việc ổn định, ăn nên làm ra vẫn chủ động đóng góp phần lớn hoặc toàn bộ để xây dựng nhà thờ họ được khang trang và hoành tráng nhất có thể. 


3. Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công, tất toán chi phí cho nhà thờ họ

Để tiện cho công việc thiết kế và thi công nhà thờ họ được diễn ra một cách suôn sẻ và đúng ý, các gia chủ nên tìm một đơn vị xây dựng uy tín, nắm bắt được rõ ràng về mong muốn cũng của gia chủ cũng như hiểu biết về xây dựng và phong thuỷ để tư vấn phương án hoàn hảo nhất.

Đơn vị thi công uy tín giúp đảm bảo chất lượng công trình


Đồng thời gia chủ cũng có thể giảm nhẹ công việc bằng cách tất toán chi phí xây dựng cho đội thợ. Vì căn bản, họ là những người đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xây dựng nhà thờ họ, nên đơn vị thi công hoàn toàn có thể tính toán chính xác được chi phí tổng cộng phải bỏ ra là bao nhiêu, giúp cho gia chủ tránh được trường hợp xung đột với những người trong dòng tộc vì vấn đề tiền nong xây dựng.  


Xem thêm : Những nhà thờ họ đẹp nhất 2019

 

Gỗ Nguyễn Tuân nhận tư vấn, thiết kế kiến trúc, thi công hoàn thiện các công trình kiến trúc truyền thống như: nhà thờ họ bằng gỗ tự nhiên, nhà gỗ cổ truyền,… cho tất cả khách hàng trên toàn quốc với chất lượng và uy tín được đảm bảo trên từng chi tiết. Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:



Đồ gỗ Nội thất Nguyễn TuânĐồ gỗ Thạch Thất
Showroom: 196 đường Láng -Đống Đa- Hà Nội

Xưởng sản xuất: Làng nghề truyền thống Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội

Hotline: 0979.67.11.83 / 0916.586.583

Email: gonguyentuan@gmail.com