0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

Mẹo giúp bảo quản đồ trần gỗ ngoài trời bền màu theo năm tháng

07/08/2019

Thiết bị gỗ ngoài trời được xem như một loại ngoại thất, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của các căn hộ. Tuy nhiên, đồ gỗ ngoài trời thường xuyên chịu tác động của thời tiết, khí hậu làm ảnh hưởng đến chất lượng của vật liệu.


Thiết bị gỗ ngoài trời được xem như một loại ngoại thất, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của các căn hộ. Tuy nhiên, đồ gỗ ngoài trời thường xuyên chịu tác động của thời tiết, khí hậu làm ảnh hưởng đến chất lượng của vật liệu.


Hiện nay, đồ gỗ không chỉ có mặt là những vật dụng nội thất mà còn được sử dụng rộng rãi để trang trí ngoại thất. Tuy rất sang trọng và hiện đại nhưng đồ ngoại thất gỗ rất dễ bị xuống cấp bởi những tác động tiêu cực của ngoại cảnh.


Những chiếc bàn gỗ, ghế gỗ bày ngoài vườn cho bữa tiệc trà, những chiếc xích đu bằng gỗ cho con chơi đùa… rất dễ bị hỏng khi phơi ngoài trời. Và để hạn chế tình trạng này, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây của đội thợ sơn cửa gỗ chuyên nghiệp.


Làm sạch vệ sinh đồ gỗ ngoài trời

Các mảnh vụn rớt xuống khe hở giữa hai miếng gỗ sẽ hút ẩm. Tạo môi trường để nấm mốc phát triển dẫn đến nguy cơ mục nát gỗ nhanh hơn.


– Hãy dọn sạch những mảnh vụn bằng cách sử dụng vòi nước có áp lực mạnh để đẩy bật chúng ra.


– Dùng một con dao nhỏ không quá sắc cạo sạch bụi bám tại khe gỗ.


– Sau đó pha loãng một ít dung dịch xà phòng hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng. Kết hợp với bàn chải để làm sạch bề mặt giúp ván sàn trở nên sáng bóng như mới.


Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn cần tránh để hóa chất tiếp xúc trực tiếp với sàn gỗ. Vì nó sẽ làm ăn mòn sàn gỗ.


Không sử dụng các vật nhọn, vật nặng đem kéo lê trên mặt sàn gỗ. Vì điều này sẽ làm cho sàn gỗ bị trầy xước, dễ bị thấm nước và hư hỏng.


Xử lý khi gỗ bị bạc màu biến dạng

Nếu bề mặt sàn gỗ có những mảng biến màu do nấm mốc.


– Bạn có thể làm sạch bằng chất tẩy rửa nhẹ (không a-mô-ni-ắc) rồi tráng lại bằng nước sạch.


– Với những mảng bám “ngoan cố” hơn: Trộn 1 chén trisodium phosphate (TSP) với 1 chén dung dịch tẩy rửa thông dụng, trong khoảng 4 lít nước rồi chà lại bằng bàn chải cứng.Tráng lại bằng nước sạch sau 15 phút.


– Hoặc bạn có thể dùng loại sơn chuyên dụng để sơn phủ cho bề mặt sàn gỗ sẽ giúp giải quyết được tình trạng bay màu của sàn gỗ.


– Nếu trường hợp sàn gỗ bị hư hỏng nặng thì tốt nhất bạn nên thay bằng tấm ván mới để có thể sử dụng an toàn và chất lượng nhất.


Làm mới gỗ 

Tiến hành phủ lại lớp dầu bảo quản lên bề mặt sản phẩm, nên đeo găng tay nhựa


– Dùng cọ sơn hoặc vải lau mềm để thấm dầu quét lên bề mặt.


– Dùng vải lau ráo các vệt dầu dư trên bề mặt và để sản phẩm vào nơi khô ráo, không bị mưa để lớp dầu bảo quản được khô


– Thao tác trên có thể được lặp lại sau 24h, để tăng thêm một lớp dầu bảo quản trên bề mặt. Bạn nên nhớ rằng khi số lớp dầu bảo quản nhiều hơn một lớp thì cũng có nghĩa là sản phẩm gỗ của bạn được bảo vệ tốt hơn.


Dùng dung dịch chống thấm bên ngoài để bảo vệ sàn gỗ khỏi tia UV, nấm mốc…


Chu kỳ thực hiện bảo trì là 03 tháng/lần. Hoặc bạn là người rất bận rộn thì ít nhất là khoảng 06 tháng/lần.


Tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời là cách tốt để bảo quản đồ gỗ


Ánh sáng mặt trời gay gắt chính là tác nhân dẫn đến sự xuống cấp, bạc màu nhanh chóng của đồ gỗ. Chính vì thế, để đồ gỗ ngoại thất được lâu bền bạn nên tránh đặt chúng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Tốt nhất hãy làm lớp phủ bảo vệ chắc chắn cho những đồ gỗ này. Bạn có thể đặt để chúng dưới tán cây xanh, dưới mái che hoặc phủ lớp vải mỏng dưới cái nắng gay gắt của mùa hè.

Vệ sinh, làm sạch đồ gỗ thường xuyên


Theo kinh nghiệm nhiều năm của thợ sơn cửa gỗ, 1 năm bạn nên làm sạch và sấy khô đồ gỗ 2-3 lần. Bên cạnh việc thường xuyên lau chùi bụi bặm, vệ sinh đồ gỗ bằng chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn nên đánh bóng, đánh dầu hoặc sơn lại vật dụng nếu cần thiết. Điều này sẽ bảo vệ chúng trước những tác động của thời tiết như nắng mưa.


Kiểm tra lại kết cấu của đô gỗ


Khi thời tiết nắng nhẹ, bạn nên phơi đồ gỗ để tránh hiện tượng ẩm mốc. Và cũng đừng quên kiểm tra các bộ phận một cách thường xuyên. Quá trình sử dụng có thể làm lỏng các bulông và ốc vít. Vì vậy khi sửa đồ gỗ tại nhà, bạn nên kiểm tra và siết chặt chúng, có thể thay thế nếu cần. Để có thể nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và đảm bảo chất lượng khi sửa đồ gỗ, đội thợ sơn cửa gỗ khuyên bạn nên tìm đến đội thợ mộc chuyên nghiệp để được hỗ trợ tối ưu, nhanh gọn nhất.


 

Để được tư vấn và thi công cửa gỗ uy tín và chất lượng cho ngôi nhà, hãy liên hệ với Gỗ Nguyễn Tuân để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về cửa gỗ tự nhiên cũng như có giá thành tốt nhất. Liên hệ:

Đồ gỗ Nội thất Nguyễn TuânĐồ gỗ Thạch Thất

Showroom: 196 đường Láng -Đống Đa- Hà Nội

Xưởng sản xuất: Làng nghề truyền thống Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội

Hotline: 0979.67.11.83 / 0916.586.583

Email: gonguyentuan@gmail.com