0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

“Mánh” chọn mua giường gỗ tự nhiên cho vợ chồng mới cưới

29/08/2019

Chất liệu gỗ tự nhiên đang rất được ưa chuộng lựa chọn để thiết kế nội thất cho nhà ở của vợ chồng mới cưới. Trong đó, giường gỗ tự nhiên là một trong những sản phẩm được lựa chọn hàng đầu. 


I. Ưu nhược điểm của đồ nội thất gỗ tự nhiên 

Ưu điểm


Gỗ tự nhiên có độ bền và sức chịu lực cao, không bị ăn mòn với mọi điều kiện của thời tiết, chịu được va đập cao nên rất được ưa chuộng trong việc thiết kế đồ nội thất.


Các loại gỗ này được sử dụng trong nội thất với kiểu dáng, thiết kế đa dạng. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm nội thất tùy theo sở thích, với vân gỗ lượn sóng tự nhiên đẹp mắt, đem lại vẻ sang trọng và tinh tế hơn cho không gian nhà.




Nội thất từ gỗ tự nhiên cho không gian sang trọng hơn


Giá trị của đồ gỗ nội thất sử dụng gỗ tự nhiên cũng tăng dần theo thời gian, nhất là các loại gỗ quý hiếm.


Nhược điểm

Hầu hết, theo thời gian tất cả các loại gỗ tự nhiên đều có nhược điểm là bị co ngót hoặc cong vênh … Tuy nhiên, có thể khắc phục nhược điểm này bằng công đoạn sơ chế và xử lý gỗ thật kỹ càng trước khi đem vào khai thác sử dụng. 


II. Top 3 loại gỗ tự nhiên dùng trong sản xuất giường ngủ gỗ

Gỗ xoan đào

Điểm nổi bật của gỗ xoan đào là độ bền cao, màu sắc gỗ đa dạng, vân gỗ có màu vàng nhạt tự nhiên. Nhược điểm của xoan đào là tâm của gỗ kháng sâu khá kém nên dễ bị mối mọt phá hoại. Tuy nhiên, nếu được xử lý kỹ thuật kỹ lưỡng thì gỗ xoan có khả năng chịu ẩm và kháng mối mọt rất tốt.



Giường ngủ gỗ xoan đào


Gỗ xoan đào có tính ứng dụng cao và rất được ưa chuộng trong việc thi công thiết kế đồ nội thất như giường ngủ, bàn ghế ăn, sofa, tủ quần áo, … Giá thành của giường gỗ xoan đào cũng rất phải chăng.


Gỗ sồi

Gỗ sồi có 2 loại chính là gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ. Trọng lượng gỗ sồi khá nhẹ nhưng khả năng chịu lực lại rất tốt. Gỗ có thể dễ dàng uốn cong được bằng hơi nước, Độ bám ốc vít tốt, ít bị cong vênh, nứt nẻ. 


Gỗ sồi thường có bề ngang khá hẹp, Nên khi thi công hay xử lý gỗ sẽ mất khá nhiều thời gian. Bề mặt gỗ cấu tạo khá thô, nên việc xử lý bề mặt cũng khá phức tạp. Tuy nhiên, sau xử lý, bề mặt gỗ khá đẹp, vân đa dạng núi hoặc sọc thẳng, dễ dàng nhuộm các màu tùy thích. Giá của gỗ sồi rẻ hơn so với nhiều loại gỗ tự nhiên khác.




Giường ngủ gỗ sồi siêu đẹp

 

Gỗ sồi thông thường được ứng dụng trong các thiết kế nội thất. Điển hình như: tủ bếp, giường ngủ, sofa, …


Gỗ hương

Gỗ hương là loại một trong những loại gỗ quý có mùi thơm đặc biệt. Gỗ có màu nâu hồng, vân gỗ đẹp. Thớ gỗ lại rất nhỏ, rất cứng và rắn chắc. Gỗ hương khá khô cứng cáp và chắc nặng, khi ngửi có mùi thơm đặc trưng rất dễ chịu. Khi ngâm vào nước thì nước sẽ chuyển dần từ màu trắng sang màu xanh nước chè. Gỗ hương có giá thành rất cao.




Giường ngủ gỗ hương có mùi thơm đặc biệt

 

Gỗ hương được sử dụng rộng rãi trong sản xuất, thiết kế các sản phẩm nội thất cao cấp như: giường ngủ, bàn ghế gỗ, bàn ghế sofa hiện đại, tủ, kệ trang trí, …


III. Kinh nghiệm chọn mua giường ngủ gỗ tự nhiên

Mẫu mã giường

Điều đầu tiên khi chọn giường ngủ bằng gỗ tự nhiên, bạn nên quan tâm đến mẫu mã của chiếc giường. Chiếc giường cần phải có màu sắc và kiểu họa tiết phù hợp với đồ nội thất trong phòng ngủ để mang lại không gian hài hòa.



Mẫu mã giường phải đẹp


Hiện nay, nhiều nhà sản xuất cung cấp các dịch vụ đặt hàng thiết kế giường ngủ theo yêu cầu của khách hàng. Như vậy sẽ dễ dàng cho việc có thể đảm bảo sản xuất ra những chiếc giường có mẫu mã mà khách hàng ưng ý nhất.


Kích thước giường 

Kích thước giường ngủ cũng là một yếu tố cần phải tính toán. Một chiếc giường ngủ bằng gỗ đẹp thông thường có kích thước tối thiểu là 2000 x 1800 mm.



Kích thước giường ngủ hợp lý


Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích rộng rãi thì nên chọn mua một chiếc giường ngủ lớn, phù hợp với diện tích và ngược lại


Chất lượng giường

Chất lượng và kết cấu của giường ngủ là những tiêu chí quan trọng mà người dùng phải quan tâm và tìm hiểu thật kỹ trước khi mua. Giường ngủ phải có kết cấu đảm bảo chắc chắn và an toàn trong quá trình sử dụng. 

Bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ chất lượng của gỗ sử dụng xem có chắc đẹp không. Mùi sơn có bị nồng không, sơn có dễ bị bong tróc không. Ốc vít và các góc cạnh của giường có đảm bảo tốt khi mang về sử dụng không. Tất nhiên thì bạn cũng nên hỏi tư vấn về chế độ bảo hành và chế độ đổi trả sản phẩm trước khi mua.




Giường ngủ có kế cấu chắc chắn



Giá thành sản phẩm

Khi mua giường, bạn nên quan tâm tới giá thành của sản phẩm. Bạn nên ước lượng kĩ càng và khả năng tài chính của bản thân để chọn lựa một chiếc giường tốt và ưng ý.


Chọn địa chỉ mua uy tín

Điều quan trọng nữa là chọn  lựa một thương hiệu thật uy tín để mua giường đảm bảo về chất lượng, thẩm mỹ cũng như giá thành hợp lý.


IV. Hướng dẫn cách bảo quản giường ngủ gỗ tự nhiên

Vệ sinh giường ngủ đúng cách

Khi vệ sinh giường ngủ bằng gỗ tự nhiên, nên sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho gỗ và lau lại thật khô bằng khăn sạch. Tránh để gỗ bị ẩm ướt lâu. 


Bạn cũng không phải vệ sinh giường gỗ thường xuyên. Chỉ cần mỗi tháng lau sạch bụi bẩn một lần. Việc vệ sinh thường xuyên có thể dẫn đến bề mặt gỗ bị bào mòn và mất đi độ bóng của bề mặt giường.



Giường ngủ gỗ tự nhiên đẹp ấn tượng


Hạn chế quá tải về trọng lượng

Mỗi một loại giường đều có quy định về trọng lượng khác nhau. Nên hạn chế việc nhiều người cũng ngồi lên hoặc cho con trẻ đùa giỡn, nhún nhảy mạnh trên giường vì có thể gây quá tải, khiến dát giường bị cong gãy. 


Tránh tiếp xúc với nước

Không chỉ riêng mình giường ngủ, mà bất cứ đồ nội thất nào được làm từ gỗ tự nhiên đều phải tránh tiếp xúc với nước. Bởi nước ngấm vào gỗ thì khiến gỗ dễ bị mối mọt và nhanh hỏng.



Bảo quản giường một cách hợp lý


Độ ẩm cao sẽ khiến các tế bào gỗ nở ra và gây phồng rộp bề mặt. Vì vậy, giường được làm từ gỗ tự nhiên thì nên được lên cao, hoặc sử dụng cao su cách nước để lót dưới chân giường để bảo quản. Tránh để giường ở những nơi ẩm thấp vì sẽ dễ hút ẩm dưới sàn, không những ảnh hưởng đến chất lượng của giường, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người nằm trên.



Trên đây là một vài chia sẻ để giúp quý khách lựa chọn được một chiếc giường gỗ tự nhiên chất lượng, đẹp cho không gian gia đình của mình.

 

Để được tư vấn gợi ý và thiết kế các mẫu giường gỗ đẹp cho ngôi nhà của bạn, liên hệ:

 

 


Đồ gỗ Nội thất Nguyễn TuânĐồ gỗ Thạch Thất

Showroom: 196 đường Láng -Đống Đa- Hà Nội

Xưởng sản xuất: Làng nghề truyền thống Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội

Hotline: 0979.67.11.83 / 0916.586.583

Email: gonguyentuan@gmail.com