0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

Lựa chọn cửa gỗ cho phòng ngủ hợp phong thủy tốt cho sức khỏe

27/08/2019

Cửa sổ và cửa gỗ chính luôn là thứ được quan tâm rất nhiều, bởi đó không chỉ là đồ nội thất thiết yếu, mà nó còn mang lại phong thủy cho ngôi nhà, nhất là cửa gỗ dùng cho phòng ngủ. 

Các mẫu cửa gỗ cho phòng ngủ ngày nay được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng đa dạng để đáp ứng nhu cầu và sở thích phong phú của nhiều gia chủ. Lựa chọn cửa gỗ cho phòng ngủ thế nào là thẩm mỹ và hợp phong thủy sẽ được chúng tôi gợi ý đến cho các giả chủ qua nội dung cụ thể dưới đây.


I. Những lưu ý khi chọn cửa gỗ phòng ngủ


1. Yếu tố phong thủy


Theo phong thuỷ, không gian phòng ngủ rất kiêng kị bị hàn khí. Những chất liệu hay gặp  như nhựa, nhôm, sắt, … lại thường mang nhiều hàn khí. Phòng ngủ là không gian riêng tư, nơi nghỉ ngơi sau một ngày dài con người hoạt động mệt mỏi. Nếu phòng ngủ có nhiều hàn khí, sẽ gây ra cảm giác lạnh lẽo, ảm đạm, tác động không tốt đến sức khỏe và tinh thần của gia chủ và những người sử dụng phòng ngủ đó.


 


Cửa gỗ hợp phong thủy  cho phòng ngủ



Vì vậy, hãy nên làm cửa gỗ tự nhiên cho phòng ngủ. Cửa phòng ngủ phải đáp ứng được cả về thẩm mỹ lẫn chất lượng. Bên cạnh đó, cửa gỗ còn thuộc hành Mộc tượng trưng cho sự ấm áp và bình an, giúp xua tan đi cái lạnh lẽo, u ám của hàn khí từ các vật dụng khác trong phòng tỏa ra, mang đến nguồn khí vượng, tài lộc và sức khỏe cho cả gia đình.


2. Chất liệu và tính năng


Cửa phòng ngủ nên làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên để tạo sự cứng cáp, độ bền cao, mang lại tính thẩm mỹ, hiện đại và sang trọng cho không gian phòng ngủ. Không những vậy, cửa gỗ tự nhiên còn có khả năng chống trộm an toàn, giúp mang đến không gian sống an ninh cho gia đình bạn.



 

Mẫu cửa gỗ đẹp với thiết kế chống trộm


Các loại cửa phòng ngủ hiện nay được thiết kế khá đa dạng với nhiều mẫu mã tiện lợi và hiện đại, phù hợp với nhiều không gian khác nhau như: cửa đóng, cửa trượt, cửa đa tính năng. 


Ở Việt Nam, kiểu cửa đóng được sử dụng phổ biến hơn cả. Còn cửa trượt lại thích hợp cho những căn hộ có diện tích khiêm tốn.


3. Kiểu dáng và mẫu mã


Một mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp không chỉ có chất lượng gỗ tuyệt vời, mà phải có kiểu dáng và mẫu mã thu hút, như vậy mới làm hài lòng được những khách hàng khó tính nhất. 


Hiện nay, có rất nhiều loại cửa có kiểu dáng và mẫu mã được thiết kế công phu và hiện đại, phù hợp với từng không gian phòng ngủ và theo sở thích, phong cách của gia chủ. 


Ví dụ như: cửa gỗ óc chó 1 cánh, cửa gỗ sồi 1 cánh, ...  Đây là những sản phẩm thuộc hàng cao cấp, vừa đẹp về thẩm mỹ mà chất lượng lại rất tốt.




Mẫu cửa gỗ sồi 1 cánh


II. Bí quyết chọn mẫu cửa gỗ đẹp cho phòng ngủ 


Để chọn được một mẫu cửa gỗ đẹp cho phòng ngủ, trước hết, cần lưu ý tới chất lượng của gỗ. Nên chọn loại gỗ tự nhiên lâu năm, có độ bền và độ dày phù hợp để đảm bảo an ninh.


Chọn màu sơn của cửa cũng là một vấn đề cần được quan tâm. Nên chọn những gam màu nóng để tạo vẻ ấm áp, thân mật cho không gian phòng ngủ. Hoặc cũng có thể sử dụng màu sắc tự nhiên của gỗ, phủ thêm một lớp sơn bóng để làm nổi bật vẻ đẹp của những đường vân gỗ.




Mẫu cửa gỗ phòng ngủ hiện đại bằng gỗ óc chó


Để đảm bảo, bạn nên trực tiếp đến tận nơi thi công để xem mẫu mã và lựa chọn loại cửa gỗ phù hợp.



III. Gợi ý 5 mẫu cửa gỗ đẹp cho phòng ngủ


1. Cửa gỗ xoay


Cửa gỗ xoay là kiểu cửa được thiết kế theo phong cách hiện đại, không chỉ mang đến vẻ đẹp thanh lịch cho phòng ngủ, mà còn góp phần làm tăng độ thẩm mỹ cũng như giá trị cho không gian nội thất.




Mẫu cửa gỗ xoay thanh lịch


2. Cửa gỗ có kính cường lực


Mẫu cửa gỗ kèm kính cường lực là kiểu cửa được lắp thêm các pano kính. làm cho bộ cửa có cảm giác không bị cũ đi theo thời gian.


 


Mẫu cửa phòng ngủ có kính cường lực


3. Cửa gỗ sơn trắng trang nhã


Mẫu cửa gỗ 1 cánh hiện đại là thiết kế rất phù hợp cho những căn phòng nhỏ. Nó sẽ trở nên tuyệt vời và thanh lịch hơn nếu được sơn màu trắng sang trọng.


 


Mẫu cửa gỗ sơn trắng thanh lịch


4.  Cửa gỗ có họa tiết


Mẫu cửa gỗ được chạm khắc họa tiết tinh tế, làm cho phòng ngủ mang phong cách vừa hiện đại vừa cổ điển, giúp không gian trở nên sang trọng, quý phái.


 


Mẫu cửa gỗ có sử dụng họa tiết


5. Cửa gỗ trượt


Mẫu cửa gỗ trượt là một thiết kế theo phong cách mới, làm phòng trở nên hiện đại, tiện lợi hơn, không tốn diện tích để đóng mở cửa.


 


Mẫu cửa gỗ trượt



 

 

 

Để được tư vấn và thi công cửa gỗ uy tín và chất lượng cho ngôi nhà, hãy liên hệ với Gỗ Nguyễn Tuân để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về cửa gỗ tự nhiên cũng như có giá thành tốt nhất. Liên hệ:

Đồ gỗ Nội thất Nguyễn TuânĐồ gỗ Thạch Thất

Showroom: 196 đường Láng -Đống Đa- Hà Nội

Xưởng sản xuất: Làng nghề truyền thống Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội

Hotline: 0979.67.11.83 / 0916.586.583

Email: gonguyentuan@gmail.com