0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

Kinh nghiệm chọn sập gỗ ưng ý nhất cho phòng khách

06/09/2020

Sập gỗ là một trong những sản phẩm nội thất được ưa chuộng nhất của những đại gia chơi gỗ từ xưa đến nay.

Quá trình hình thành sập gỗ từ xưa tới nay.

Từ thời xa xưa ông cha ta đã ưa thích sử dụng sập  gỗ, có rất nhiều hình dáng, mẫu mã kích thước sập gỗ. Tùy thuộc vào không gian phòng khách sập gụ thường có những kích thước 1m6 – 2, 1m8 – 2m2,… Hình dáng sập gụ cũng rất đa dạng, phổ biến như sập gụ cổ dời sập gụ cổ trơn, cổ liền.


Cấu tạo của sập gỗ:

Cấu tạo cơ bản của sập  gỗ đơn giản gồm 2 phần mặt sập và quây sập

Phần mặt được cấu tạo từ nhiều lá, 1 là , 2 lá, 3 lá

Quây sập gụ thì có 2 loại phổ biến là sập gụ tam diện, tứ diện

Thông thường những loại sập gỗ đều được đục thường làm tam diện. Riêng sập gụ trơn thường được làm tứ diện, phân quây sập gồm dạ sập và phần chân sập.

Sập chân quỳ tên gọi khác của sập gụ không?

Ở một số vùng miền, bạn sẽ bắt gặp những cái tên sập chân quỳ. Do đặc điểm văn hóa tâm linh. Sập chân quỳ  tượng trưng cho sức mạnh của gia chủ, rất vững mạnh và vững chắc.
Sập chân quỳ tượng trưng cho sức mạnh vững chắc, được thiết kế cách điệu tứ linh, tứ quý là Long, Ly, Quy, Phương. Tứ quý luôn tượng trưng cho hình tượng của người quân tử Tề gia quốc bình thiên hạ, tứ linh cho sức mạnh, sự may mắn, thịnh vượng, xua tan đi mọi tai họa.

Kinh nghiệm chọn sập gỗ tốt nhất

Lựa chọn kích thước của sập


Dù có chọn được sập gỗ đẹp đến mấy nhưng kích thước lại không phù hợp với căn phòng đặt sập thì sập gỗ cũng không mang lại giá trị cho gia chủ. Chính vì thế việc đầu tiên chọn sập gỗ là lựa chọn kích thước của sập phù hợp với phòng khách của gia đình. 

Chất liệu gỗ làm sập

Chất liệu gỗ, màu gỗ là điều quan trọng nhất tạo lên vẻ đẹp của sập gỗ, chính vì thế cần chọn những loại gỗ tốt nhất để làm sập. 
Các loại chất liệu gỗ được sử dụng nhiều nhất hiện nay như sập gỗ hương, sập gỗ gụ, gỗ sao, gỗ cẩm lại….Tùy theo sở thích của gia chủ bạn sẽ chọn cho mình một loại gỗ thích hợp làm sập. 

Mẫu mã sập gỗ

Có rất nhiều mẫu mã sập gỗ tùy theo sở thích của khách hàng bạn có thể thoải mái lựa chọn. Mỗi loại đều mang cho mình một ý nghĩa một vẻ đẹp riêng, đặc biệt còn có mẫu mã theo phong thủy dựa vào những hoa văn. 

Chính vì thế bạn cần được tư vấn để chọn cho mình những mẫu mã phù hợp với gia chủ nhất. 

Gỗ Nguyễn Tuân giới thiệu với bạn một số sập gỗ đang được ưa chuộng nhất hiện nay.