0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

Gợi ý những loại sàn gỗ tự nhiên ấn tượng nhất 2019

09/12/2019

Thay vì lát sàn gạch, hiện nay những loại sàn gỗ dần chiếm được tình cảm của người tiêu dùng nhờ những giá trị sử dụng cao, không chỉ về mặt chất lượng độ bền mà còn về mặt thẩm mỹ. 

 

I. Sàn gỗ tự nhiên là gì?Đây là loại ván sàn được sản xuất từ gỗ tự nhiên khai thác từ các loại cây thân gỗ, sau đó được gia công, xử lý kĩ thuật để dùng lát sàn nhà. Có khá nhiều loại cây thân gỗ có thể được dùng để làm sàn gỗ tự nhiên như gỗ gõ đỏ, gỗ sồi, bàng, rẽ gau,... Sàn nhà là nơi phải chịu nhiều tác động của lực nhất. Vì vậy, khi chọn loại gỗ tự nhiên làm sàn, chúng ta cũng cần chọn những loại gỗ cứng, có khả năng chịu lực tốt, độ mài mòn thấp. Bởi vậy, ngoài những loại gỗ bình thường, nhiều gia đình có điều kiện thương chọn những loại gỗ quý hiếm để làm sàn nhà như gỗ đinh hương, gỗ cẩm lai,...

 


 


Sàn gỗ tự nhiên có màu nâu tạo vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà



II. 9 loại gỗ tự nhiên được sử dụng làm sàn gỗ tốt nhất hiện nay

1. Sàn gỗ Sồi trắng Ưu điểm của gỗ Sồi trắng chính là ở gỗ cứng cáp và rất chắc chắn. Tấm gỗ có vân uốn lượn đẹp mắt. Loại ván sàn gỗ này thường được dùng phổ biến ở châu Âu. Mỗi nơi thì giá ván sàn gỗ Sồi trắng lại khác nhau.


 

 

Màu sắc và giá cả của sàn gỗ sồi trắng ở mỗi nơi là khác nhau



2. Sàn gỗ Sồi đỏ Sàn gỗ Sồi đỏ là loại ván sàn khá phổ biến hiện nay và được nhiều người tin dùng. Tuy có giá thành hơi cao hơn so với mặt bằng chung, nhưng giá trị sử dụng của gỗ Sồi đỏ lại lớn hơn rất nhiều. Do làm từ gỗ Sồi đỏ nên màu sắc mặt sàn này cũng hơi trầm và mang một vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà.



3. Sàn gỗ Gõ đỏ Ván sàn gỗ Gõ đỏ là loại sàn nhà cao cấp nhất hiện nay. Loại ván sàn này được sản xuất từ gỗ Gõ đỏ Lào, thông qua quy trình xử lý kỹ thuật nghiêm ngặt, đảm bảo độ ẩm trong gỗ không vượt quá 12%, công nghệ UV 6 lớp giúp ván sàn này chống được bụi bẩn và trầy xước cực kỳ tốt,

 



Sàn gỗ Gõ đỏ được dùng rộng rãi hiện nay


4. Sàn gỗ Giáng Hương Loại sàn này được làm từ gỗ giáng hương, một loại gỗ khá chắc chắn và khả năng chống mối mọt tốt. Đặc biệt hơn cả là loại sàn gỗ này cả thể tỏa ra mùi hương khiến cho ngôi nhà của bạn luôn có một hương thơm dễ chịu.


 


Sàn gỗ Giáng Hương có màu sẫm và hương thơm


5. Sàn gỗ Tràm Bông Vàng Đây là loại ván sàn được sản xuất từ cây gỗ tràm lâu năm. Tuy là một loại gỗ mềm, nhưng được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Đức nên có thể hạn chế được hiện tượng ván sàn cong vênh hoặc bay màu trong quá trình sử dụng. Để sản xuất sàn gỗ tràm bông vàng thì cây gỗ tràm phải được trồng hơn 13 năm trở lên.


 

 

6. Sàn gỗ Teak Mặt sàn gỗ Teak có màu vàng sẫm hoặc màu xám hơi thâm với các họa tiết đường vân đặc sắc. Cũng vì thế mà loại sàn gỗ này thường được sử dụng cho các công trình kiến trúc độc đáo và cần sáng tạo cao. Đặc biệt trong thịt của loại gỗ này có chứa một loại tinh chất, mà khi sử dụng, nó sẽ tiết ra để bảo vệ gỗ chống mối mọt và sâu bệnh,...

 



Sàn gỗ teak nổi bật nhờ đặc tính tiết ra tinh dầu chống mối của nó



7. Sàn gỗ Lim Loại sàn này được sản xuất từ cây gỗ Lim - một loại gỗ thuộc vào nhóm quý hiếm. Với độ bền chắc, thớ gỗ mịn, vân uốn lượn tinh tế, sàn gỗ Lim được liệt vào loại sàn cao cấp, chất lượng tốt hiện nay. Đặc biệt, cũng nhờ tính chất gỗ rất cứng nên nó có th�� chống được mối mọt cũng như ẩm mốc, độ bền lên đến hàng chục năm.

 


 


Sàn gỗ lim giúp ngôi nhà bạn tăng thêm giá trị



8. Sàn gỗ Căm xe Sàn gỗ căm xe có khá nhiều loại, loại giác lõi vàng nhạt hoặc loại lõi dày màu đỏ thẫm. Đặc điểm chung của loại sàn này là thớ gỗ mịn và bền chắc, trong gỗ có chứa tinh dầu có thể chống mối mọt. Mặt sàn gỗ căm xe cũng rất được yêu thích hiện nay.



 

Sàn gỗ căm xe có màu sắc khá đậm

 


9. Sàn gỗ Chiu Liu Đây là loại ván sàn gỗ được làm từ loại gỗ chiu liu có lõi màu vàng sữa thiện trắng hoặc nâu đậm. Tuy nhiên, khi gặp nước, gỗ dễ bị thối vì vậy cần phải qua xử lý kĩ càng. Loại sàn gỗ tự nhiên này khá cứng chắc. Đặc biệt là rất khó bị mục nên không phải lo ngại việc mối mọt.



III. Cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên

1. Vệ sinh định kỳ Nên thường xuyên vệ sinh sàn gỗ tự nhiên định kỳ hoặc hàng tháng để đảm bảo màu sắc tươi đẹp của gỗ. Trước khi lau mặt sàn gỗ, nên dùng chổi quét qua hoặc dùng máy hút bụi, để tránh tình trạng kì mạnh gây xước bề mặt sàn khi lau. Nên sử dụng khăn ẩm lau 1 lượt rồi lau lại bằng khăn khô mềm để tránh việc dây nước ra sàn nhà dễ gây ẩm mốc.


2. Vệ sinh kỹ Khi tiến hành vệ sinh sàn nhà, có thể sử dụng cồn để làm sạch kỹ sàn nhà. Với một số vết bẩn cứng đầu, nên dùng giấy nhám để chà mịn, sau đó phủ lại một lớp sơn bóng lên bề mặt bằng dụng cụ chuyên dụng.

 


 


Tránh dùng nước đổ trực tiếp lên sàn nhà gỗ tự nhiên


3. Xử lý vết bẩn đặc biệtVới những vết bẩn đặc biệt như hóa chất, ta nên dùng dấm để vệ sinh trước. Nếu khó đánh bật được vết bẩn hoặc chúng bị loang, thì nên hạn chế vết loang trước rồi mới xử lý bẩn để đảm bảo sàn nhà đẹp đồng màu.


 


4. Dùng máy hút bụi để làm sạch sànSử dụng máy hút bụi để làm sạch sàn gỗ vô cùng hiệu quả trước khi tiến hành lau. Bước này giúp làm hạn chế dùng sức lau sàn khiến sàn bị xước hoặc thấm nhiều nước.


 


Với những thông tin trên, hy vọng đã giúp bạn chọn được loại sàn gỗ tự nhiên phù hợp với không gian nhà mình.


Nếu bạn đang cần sự tư vấn, hỗ trợ trong việc thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình thì hãy liên hệ với Gỗ Nguyễn Tuân. Với uy tín và trách nhiệm của mình, chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất.

Đồ gỗ Nội thất Nguyễn TuânĐồ gỗ Thạch Thất

Showroom:
196 đường Láng -Đống Đa- Hà Nội

Xưởng sản xuất: Làng nghề truyền thống Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội

Hotline: 0979.67.11.83 / 0916.586.583

Email: gonguyentuan@gmail.com