0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

Gỗ dổi là gì, cửa gỗ dổi có tốt không?

07/07/2021

Ngoài lim, sến táu,… người ta còn nhắc đến một loại cửa nữa là cửa gỗ dổi. Vậy cửa gỗ dổi là gì, cửa gỗ dổi có tốt không, cùng tham khảo bài viết dưới đây của gonguyentuan nhé.


Một ngôi nhà đẹp không chỉ ở màu sơn, nội thất mà còn phải hài hòa về chi tiết. Cửa gỗ là một trong những điểm nhấn khiến ngôi nhà trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Nếu như người sành chơi gỗ lựa chọn lim, sến, táu thì nhiều người lại chọn gỗ dổi vì đặc tính bền đẹp, giá cả phải chăng. Vậy gỗ dổi có ưu nhược điểm gì, cửa gỗ dổi có tốt không, cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Gỗ dổi là loại cây thuộc vùng Nam Á đới ẩm, sống chủ yếu ở trên đồi cao, với lượng mưa lớn. Cây thường mọc tập trung thành quần thể nhỏ hoặc mọc rải rác. Loại cây này có tính chất trung tính thiên dương, ưa ẩm ướt và chịu giá rét ở mức độ nhẹ. 


Gỗ dổi tương đối đẹp, đường vân mềm mại và hương thơm nhè nhẹ. Trong gỗ có tinh dầu nên chống được mối mọt rất tốt. Đó là lý do những năm gần đây gỗ dổi được ứng dụng nhiều trong nội thất, chẳng hạn như giường nằm, bàn ghế, tủ, cửa gỗ dổi,… 

Ưu điểm của cửa gỗ dổi

- Gỗ dổi tương đối tốt, cho ra đời các sản phẩm cửa gỗ chất lượng cao.

- Vân gỗ uốn lượng, sọc gỗ như những đường chỉ vàng óng lên long lanh.

- Ưu điểm lớn nhất là vô cùng bền dẻo, chịu được nhiệt độ cao, chịu được độ va đập tốt. 

- Gỗ nhẹ, đặc tính ổn định nên ít cong vênh và đổi màu theo thời gian. 

- Cây dổi mọc thẳng, có thể cao trên 25 mét, đường kính trên 1 mét nên có thể tạo ra các món nội thất nguyên khối vô cùng đẹp. 

- Gỗ dổi có hương thơm đặc biệt, thớ gỗ mịn, vàng, vân đẹp, chống được mối mọt. 

- Phù hợp với thời tiết khắc nghiệt mưa ẩm, nắng nóng như ở Việt Nam. 


Nhược điểm của cửa gỗ dổi

Là loại gỗ được yêu thích với rất nhiều ưu điểm, song cửa gỗ dổi vẫn tồn tại một vài nhược điểm nhỏ, tuy nhiên có thể khắc phục được trong quá trình sản xuất. Cụ thể, gỗ dổi trắng có phản ứng với sắt nên khi thi công cửa phải dùng đinh mạ kẽm thay đinh sắt. 

Có nên chọn gỗ dổi làm cửa không?


Sau khi thành phẩm, gỗ dổi tạo nên những bộ cửa gỗ với vẻ đẹp tráng lệ và vô cùng đẹp mắt. Thông thường các cửa gỗ dổi đều được đánh vecni trong suốt, chúng làm nổi bật lên những đường vân tinh tế, xinh đẹp ở phía dưới, thậm chí là tạo hiệu ứng lóng lánh giống như dòng gỗ lamitek. 

Kết hợp cùng những ưu điểm trên, gỗ dổi đã lấy được thiện cảm của nhiều gia chủ và trở thành dòng cửa gỗ tự nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu như bạn muốn “mục sở thị” để biết cửa gỗ dổi đẹp như thế nào thì liên hệ gỗ Nguyễn Tuân ngay nhé!

=================

LIÊN HỆ

VPGD: LK 21, C37 Bộ Công An, Tố Hữu, Từ Liêm, Hà Nội

Di động: 0916 586 583 - 0979 671 183

Email: gonguyentuan@gmail.com