0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

Địa chỉ thiết kế nhà gỗ đẹp khiến bạn ưng ý từ cái nhìn đầu tiên

22/11/2018

Thiết kế nhà gỗ đẹp không chỉ là tạo ra những không gian sinh hoạt bằng gỗ đơn thuần, mà còn phải thể hiện được nét đẹp văn hóa kiến trúc thông qua từng phần của ngôi nhà gỗ.


1. Tại sao nên thiết kế nhà gỗ đẹp

Nhà gỗ từ xưa đến nay luôn được yêu thích và ưa chuộng bởi rất nhiều lợi ích mà ít có loại nhà nào có thể thay thế được. Nhà gỗ mang đến cảm giác ấm áp, chắc chắn mà không kém phần sang trọng cho không gian sống của gia đình. Thiết kế nhà gỗ đẹp thể hiện được con mắt thẩm mỹ tinh tế của gia chủ trong cách xây dựng và tận hưởng cuộc sống.

Sinh hoạt trong ngôi nhà gỗ còn mang lại lợi ích đặc biệt cho sức khỏe con người. Mùa đông, gỗ sẽ co lại giữ nhiệt tốt, tạo cảm giác ấm áp. Ngược lại vào mùa hè, gỗ sẽ giãn ra tạo không gian mát mẻ, chống nóng.

Công nghệ sản xuất gỗ ngày càng hiện đại và phát triển, đảm bảo hàm lượng chất độc hại từ gỗ ở mức gần như bằng không. Ngược lại, gỗ còn giúp hấp thụ khí độc do cơ thể con người thải ra hoặc do những vật dụng khác tiết ra trong không khí, góp phần điều hòa không khí cho không gian sống.

Việc lau chùi không bao giờ dễ dàng đến thế với thiết kế nhà gỗ đẹp. Đặc điểm riêng của vật liệu gỗ khiến cho bụi đất rất khó bám bẩn, giúp bạn tiết kiệm được thời gian phải lau chùi thường xuyên.

Thiết kế nhà gỗ đẹp đặc biệt thích hợp với những người mệnh Mộc hay Hỏa. Ngoài ra nhà gỗ còn mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên và an toàn, khác hoàn toàn với chất liệu khác.

2. Các bước thiết kế nhà gỗ đẹp

Cũng giống như cách thiết kế các loại nhà từ chất liệu khác, thiết kế nhà gỗ đẹp cần thông qua các bước cơ bản sau:

Trước tiên, lên ý tưởng bản vẽ chi tiết. Bản vẽ chi tiết phải thể hiện được các chi tiết, độ rộng của từng không gian phòng, các thiết kế lắp đặt từ phần nhỏ nhất trong căn nhà. Sau khi có bản vẽ, người thi công sẽ lựa chọn và kiểm tra chất lượng nguyên liệu gỗ làm nhà. Lúc này cần có sự tính toán cẩn thận, kiểm tra chất lượng gỗ và các thông số kỹ thuật có trong bản thiết kế nhà gỗ.

Đến phần thi công, gia chủ cần có người có kiến thức xây dựng giám sát thực hiện nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của công trình nhà gỗ. Sau khi ngôi nhà gỗ hoàn thiện phần vỏ, gia chủ cần trực tiếp kiểm tra lại và tiến hành lắp đặt các thiết bị và đồ dùng cần thiết như trong bản thiết kế để hoàn thiện đưa vào sử dụng.

Chú ý: Để thiết kế nhà gỗ đẹp nhất, cần lưu ý đến cả cách trang trí nội thất. Nên lựa chọn màu sắc đồ đạc trong phòng kỹ lưỡng và đầu tư cho cả không gian bên ngoài nhà gỗ.

3. Các mẫu thiết kế nhà gỗ đẹp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế nhà gỗ đẹp theo nhiều xu hướng kiến trúc độc đáo. Căn nhà gỗ dù được thiết kế theo phong cách kiến trúc nào thì cũng luôn mang lại không gian sống yên bình và ấm cúng cho mọi gia đình.

Nhà gỗ khung rắn là nhà được thiết kế theo kiểu chồng các khúc gỗ nằm sát với nhau và liên kết bằng loại keo đặc biệt. Kiểu nhà này có rất nhiều ưu điểm như là cách điện tốt, điều hòa không khí bên trong nhà, cũng như duy trì độ ẩm ổn định. Tuy nhiên, thiết kế này chỉ thích hợp để thi công nhà gỗ có diện tích nhỏ vì phải sử dụng gỗ nguyên tấm dày.


Nhà gỗ 2 tầng là thiết kế nhà gỗ đẹp được ưu tiên hàng đầu vì đảm bảo được độ vững chắc và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của một gia đình. Việc thiết kế nhà gỗ ở trong thành phố cũng không khả quan bằng vùng nông thôn hoặc ở những khu vực ít dân cư sinh sống.

Nhà gỗ màu tối đem lại một vẻ ngoài cổ điển nhưng vô cùng sang trọng và quý phái cho ngôi nhà.

Nhà gỗ sáng màu, thiết kế đơn giản lại đem lại sự hiện đại và trẻ trung.

Nhà gỗ dựng phải sử dụng một lượng gỗ rất lớn để làm hệ thống trụ, cột, dầm, xà,… và hầu như không sử dụng thêm các vật liệu xây dựng khác. Những căn nhà gỗ xây dựng tạo điểm nhấn qua hệ thống cửa, cửa sổ.

Thiết kế nhà gỗ đẹp với mái dốc độc đáo, cùng lựa chọn màu gỗ nâu sáng khiến cho ngôi nhà cá tính hơn hẳn.

Ngôi nhà nông thôn kết hợp gỗ và bê tông là 1 giải pháp để tăng sức bền cho kết cấu công trình.

Nhà gỗ mái kép độc đáo đến mang phong cách Thái Lan nhưng rất phù hợp với điều kiện ở Việt Nam.

Nhà khung gỗ có phần khung được làm hoàn toàn bằng chất liệu gỗ bao gồm các chi tiết cột, dầm, mái, xà ngang,… Các bộ phận trong nhà được liên kết với nhau bằng các chốt lớn bằng gỗ và có thể kết hợp ăn ý với các nguyên vật liệu hiện đại.

Không chỉ những căn nhà cho gia đình, thiết kế nhà gỗ đẹp cũng rất phù hợp với những công trình nghỉ dưỡng nhờ tính gần gũi với thiên nhiên, mộc mạc mà sang trọng.

Ngoài ra, bạn cùng có thể tham khảo thêm các kiểu nhà tương tự như bunggalow, nhà vườn để có thể có thêm những sự lựa chọn cho gia đình của bạn.

Lưu ý:

- Nên lựa chọn các loại gỗ sao cho đạt chất lượng cao, chống được sự tấn công của mối, mọt và kiến. Tốt nhất là chọn các loại gỗ được xử lý qua một dây truyền công nghệ tiên tiến để hạn chế các nhược điểm này.

- Nếu gia chủ không có hiểu biết về các loại gỗ thì nên đến chuyên gia tư vấn để chọn được chất liệu gỗ tốt và phù hợp với công trình nhà ở của mình.

- Nhà gỗ nên được lau chùi và kiểm tra thường xuyên để sớm phát hiện mối mọt, khắc phục kịp thời.

- Cần tính toán khi sử dụng nội thất bằng gỗ, tránh gây cảm giác khó chịu, bức bách. Không nên sử dụng các tone màu quá sặc sỡ, nên đơn giản để tạo tổng thể kiến trúc hài hòa.

4. Địa chỉ thiết kế nhà gỗ đẹp

Gỗ Nguyễn Tuân rất vinh dự là một trong những đơn vị thiết kế nhà gỗ đẹp, chất lượng và uy tín. Đến với gỗ Nguyễn Tuân, khách hàng có thể thỏa sức lựa chọn những thiết kế nhà gỗ đẹp mắt, với nhiều kiểu dáng từ truyền thống đến hiện đại. Không những vậy, khách hàng còn được chính tay lựa chọn cho mình những chất liệu gỗ quý hiếm, chạm khắc hoa văn tinh tế, mang vẻ đẹp và ý nghĩa.

Nhân viên nhiệt tình, vui vẻ, dày dặn kinh nghiệm của gỗ Nguyễn Tuân sẽ tư vấn cho khách hàng lựa chọn thiết kế nhà gỗ đẹp nhất. Đặc biệt, đội ngũ thợ tay nghề cao, có truyền thống làm mộc lâu đời chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về các sản phẩm của chúng tôi.

Không chỉ vậy, điều giúp gỗ Nguyễn Tuân ngày càng được nhiều người lựa cũng bởi giá cả thiết kế nhà gỗ đẹp của chúng tôi rẻ hơn thị trường mà vẫn đảm bảo được chất lượng tốt nhất.

Thông qua bài viết trên đây, hy vọng đã giúp bạn tìm được thiết kế nhà gỗ đẹp để đem lại không gian sống ấm cúng và độc đáo cho gia đình. Liên hệ: 
Đồ gỗ Nội thất Nguyễn Tuân – Đồ gỗ Thạch Thất 
Showroom: 196 đường Láng -Đống Đa- Hà Nội
Xưởng sản xuất: Làng nghề truyền thống Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội
Hotline: 0979.67.11.83 / 0916.586.583
Email: gonguyentuan@gmail.com