0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

Địa chỉ thi công nhà thờ họ đẹp uy tín

26/11/2018

Bất cứ người Việt nào cũng thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, xây dựng nhà thờ họ để thờ cúng, báo đáp tổ tiên. Tuy nhiên, để chọn được một địa chỉ thi công nhà thờ họ đẹp, đảm bảo uy tín lại không phải ai cũng biết rõ.

Thờ cúng tổ tiên là tập tục lâu đời của người Việt. Xây dựng nhà thờ họ thể hiện lòng biết ơn ông bà tổ tiên đã sinh thành và gây dựng cuộc sống ấm no cho cháu con. Nhưng xây dựng nhà thờ họ đẹp và ấn tượn thì không phải ai cũng biết.Nhà thờ họ thờ gì?

Nhà thờ họ là ngôi nhà dành riêng cho việc thờ cúng tổ tiên của một dòng họ hay từng chi họ tính theo phụ hệ. Sau khi đã phân chi, nhà thờ họ của trưởng nam sẽ là nơi thờ phụng từ đời ông thủy tổ khai sinh ra dòng họ và giữ gia phả gốc. Nhà thờ họ còn được gọi là nhà thờ đại tôn. Các chi họ khác cũng có nơi thờ cúng riêng từ đời ông tổ chi trưởng, gọi là nhà thờ chi họ.

Nhà thờ họ là nơi để bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên

Thiết kế diện tích xây nhà thờ họ

Nhà thờ họ sẽ được xây cất với quy mô, kiến trúc phụ thuộc vào khả năng tài chính và đóng góp của các suất nam trong họ và theo địa vị xã hội. Để có nhà thờ họ đẹp thì diện tích xây dựng cần phải được tính toán chi tiết để đủ cho ngôi nhà và khuôn viên.


Chọn hướng xây dựng nhà thờ họ

Phong thủy là yếu tố không thể thiếu khi xây dựng nhà thờ họ bao gồm hướng nhà và thế đất. Hướng đất để xây nhà thờ họ tốt nhất nên chọn hướng Nam vì đây là hướng tốt theo quan niệm của cả phật giáo và nho giáo. Nhưng cũng phải xem cả hướng phù hợp với người trưởng xây dựng nhà thờ họ.

Về thế đất, cần chọn nơi có nền đất sau cao hơn nền đất trước, nền đất bên trái cao hơn nền đất bên phải. Nếu tuân thủ được yếu tố này thì sẽ tạo phong thủy tốt cho nhà thờ họ.

Xây dựng nhà thờ họ phải đặc biệt chú ý đến thế đất và hướng đất

Xem tuổi xây nhà thờ họ

Khi xây nhà thờ họ, phải lấy tuổi gia chủ để xác định hướng tốt - xấu. Nếu hướng nhà thờ họ phạm vào “Tuyệt mạng”, “ Ngũ quỷ”, “ Họa hại” thì sẽ mang đến phong thủy không tốt cho cả gia đình chi trưởng lẫn dòng họ. Vì vậy, cần xem tuổi kỹ càng cho người trưởng đứng ra xây dựng nhà thờ họ để phù hợp phong thủy, đem tài lộc, may mắn cho dòng họ.


Những mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp


Mẫu nhà thờ họ với thiết kế đơn giản 3 gian theo phong cách truyển thống.



Nhà thờ họ bê tông giả gỗ một cách khéo léo và tinh tế giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí mà vẫn có được vẻ đẹp và sang trọng như gỗ thật.



Nhà thờ họ thường xây theo hình chữ “Nhất” nằm ngang với mái trước và mái sau xếp theo kiểu thu hồi bít đốc.


Nhà thờ họ kết hợp với nhà ở, trong đó với 3 gian thì gian thờ cúng ở giữa, gian để ở phía gian hồi 2 bên.


Nhà thờ họ 2 tầng với tầng 1 là không gian sinh hoạt chung của gia đình, tầng 2 là nơi thờ cúng tổ tiên.


Mẫu nhà thờ họ mặt bằng chữ nhị gồm bái đường (nơi để thiêu hương, đặt bia ghi sự tích, công trọng của ông cha trong dòng họ) và hậu điện (nơi để thờ cúng chính của dòng họ)


Thiết kế nhà thờ họ chữ Đinh có nhà thượng điện đặt các bàn thờ Phật được nối thẳng góc với nhà bái đường (hay nhà tiền đường ở phía trước) giống hình chữ đinh trong hán tự.


Địa chỉ thi công nhà thờ họ đẹp

Gỗ Nguyễn Tuân tự hào là đơn vị thiết kế và thi công nhà thờ họ đẹp và uy tín tại Hà Nội và các tỉnh khu vực Miền Bắc. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc thi công lắp ráp nhà thờ họ, chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho quý khách những thiết kế nhà thờ họ đẹp nhất và ấn tượng.

Gỗ Nguyễn Tuân hân hạnh là đơn vị thiết kế, thi công nhà thờ họ đẹp miền Bắc

Hiện tại, gỗ Nguyễn Tuân đảm nhận việc thiết kế và thi công các kiểu nhà thờ họ 3 gian, 5 gian,nhà thờ họ 2 tầng, từ 2 - 8 mái, nhà thờ họ có hậu cung, nhà thờ họ mặt bằng chữ công, mặt bằng chữ nhất, mặt bằng chữ đinh,  nhà thờ kết hợp nhà ở…Thi công nhà thờ họ khung bê tông hoặc đặc biệt nhà thờ họ khung gỗ với các loại gỗ thi công cao cấp và quý hiếm như gỗ lim, gỗ mít. Liên hệ:


Đồ gỗ Nội thất Nguyễn Tuân – Đồ gỗ Thạch Thất

Showroom: 196 đường Láng -Đống Đa- Hà Nội

Xưởng sản xuất: Làng nghề truyền thống Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội

Hotline: 0979.67.11.83 / 0916.586.583

Email: gonguyentuan@gmail.com