0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

Chọn kiểu sàn gỗ công nghiệp cho ngôi nhà thêm ấm cúng

02/12/2019

Sàn gỗ công nghiệp với nhiều màu sắc và phong cách đa dạng đem đến cho không gian sự sang trọng, tinh tế và ấm áp. 

I. Thị trường sàn gỗ công nghiệp tại Việt Nam

1. Các thương hiệu nhập khẩu

Thị trường sàn gỗ công nghiệp hiện nay chiếm thị phần lớn vẫn là các thương hiệu nhập khẩu từ châu Âu và Hàn Quốc. Nổi bật nhất có thể kế đến là: QuickStep và Balterio của Bỉ, Kronoswiss của Thụy Sĩ, AlsaFloor của Pháp, Kaindl của Áo, PerGo của Thụy Điển, Kronopol của Ba Lan và Dongwha của Hàn Quốc. Đặc biệt các thương hiệu sàn gỗ công nghiệp của Đức như Classen, Kronotex, Hornitex, Egger hay Wineo rất phổ biến. Xét về tổng thể, sàn gỗ công nghiệp của châu Âu thường có đường vân đẹp và sang trọng, sử dụng ít sáp nến và keo nên rất thân thiện với môi trường. Ngoài ra, các sản phẩm ván sàn gỗ này còn được đánh giá cao về khả năng chịu lực. 



Sàn gỗ công nghiệp phổ biến nhất đến từ Đức

Sàn gỗ công nghiệp đến từ các nước Đông Nam Á như Malaysia hay Thái Lan cũng là một lựa chọn cửa người tiêu dùng. Các sản phẩm của Malaysia thường được đánh giá cao về khả năng chống thấm nước, tuy nhiên màu gỗ lại không đẹp và sang trọng như sàn gỗ công nghiệp châu Âu bởi chất lượng gỗ để sản xuất không tốt bằng. Vì thế để đảm bảo chất lượng cũng như tính chống thấm, cốt gỗ công nghiệp Malaysia thường có nhiều keo ở hèm giá và sáp nên. Giá thành gỗ vì thế cũng khá cao bởi công đoạn xử lý tỉ mỉ hơn. Tuy vậy vẫn có một số dòng sản phẩm bình dân để tham khảo như Inovar, SmartChoice, SmartWood, Ruby, MasFloor, Janmi, Robina. 



Sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu Malaysia

Trong khi đó, sàn gỗ công nghiệp Thái Lan lại có chất lượng ổn, khả năng chịu nước tốt chỉ xếp sau sàn gỗ Malaysia nhưng giá bình dân hơn rất nhiều. Vì thế, các sản phẩm ván sàn gỗ công nghiệp Thái Lan cũng được nhiều người ưa chuộng. Một số thương hiệu ván sàn công nghiệp Thái Lan có thể kể đến như:  ThaiRoyal, ThaiSun, ThaiGold, ThaiLife, Vanachai, LeoWood, ThaiLux, ThaiStar, ThaiWay, ThaiOne, ThaiEver, ThaiGreen, Thaixin, Thai Viet.
Sàn gỗ công nghiệp của Thái Lan


2. Các thương hiệu trong nước

Bên cạnh các thương hiệu nhập khẩu, các thương hiệu gỗ công nghiệp sản xuất tại Việt Nam cũng có rất nhiều mẫu mã phong phú và giá cả phù hợp với khách hàng bình dân. Có thể kể đến một số thương hiệu phổ biến như: Redsun, Viet One, Penthouse, Berry Floor, Alloc, Kallax, Newstar, Newsky, Newhome, Kentwood, Pago, Boto. 




Sàn gỗ công nghiệp của với thiết kế ấm áp, tự nhiên


II. Sàn gỗ công nghiệp loại nào tốt nhất?

1. Theo kích thước

Các loại sàn gỗ công nghiệp ở các thương hiệu đều phải sản xuất tuân theo một quy chuẩn chung về chiều dài và chiều rộng, với độ dày chia ra làm 2 dòng khác nhau là 8mm và 12mm. Với dòng ván sàn gỗ công nghiệp dày 8mm sẽ phù hợp cho các công trình nhà ở, văn phòng,..những nơi có mật độ người đi lại thấp. Còn với dòng ván sàn gỗ dày 12mm thì thích hợp để lát nền công trình lớn như tòa nhà hành chính, nhà hàng, khách sạn, phòng gym, sân tập thể thao,... có một độ người đi lại lớn hơn. 



Sàn gỗ công nghiệp thường có kích thước độ dày là 8 - 12mm



2. Theo giá thành

Cũng như các sản phẩm khác, sàn gỗ công nghiệp cũng được chia làm 3 mức giá khác nhau là: rẻ, tầm trung và cao cấp. Đối với sản phẩm giá rẻ, chất lượng gỗ chỉ ở mức bình thường, độ bền thấp, chủ yếu là nhập khẩu từ Trung Quốc nên không có khả năng chống thấm nước, ván sàn dễ phồng rộp. Với dòng sàn gỗ công nghiệp tầm trung chủ yếu là sản phẩm được nhập khẩu từ Thái Lan và Malaysia với khả năng chống nước tốt, độ bền tương đối. Cuối cùng làm sàn gỗ công nghiệp cao cấp đến từ Bỉ, Thụy Sĩ, Đức với độ bền và khả năng chịu nước vô cùng tốt. 




Sàn gỗ công nghiệp châu Âu với chất lượng cao cấp, đem lại cho không gian vẻ đẹp sang trọng



3. Theo nguồn gốc

Các loại sàn gỗ công nghiệp ở Việt Nam được đến từ 2 nguồn chính là trong nước và nhập khẩu. Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà khách hàng có thể lựa chọn loại sản phẩm phù hợp, có chất lượng mẫu mã và giá thành hợp lý. 

III. Kinh nghiệm lắp đặt  sàn gỗ công nghiệp đẹp

1. Chọn loại gỗ

Khi chọn mua sàn gỗ công nghiệp, khách hàng nên tìm hiểu kỹ về thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm để có so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Để đảm bảo chất lượng sàn gỗ, khách hàng cũng có có thể yêu cầu được kiểm tra giấy tờ, chứng chỉ chất lượng đi kèm sản phẩm. 




Tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ, chứng chỉ của sàn gỗ công nghiệp là vô cùng quan trọng

Ngoài ra, giá thành cũng là một yếu tố nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua sản phẩm. Các chi phí lắp đặt sàn gỗ công nghiệp sẽ bao gồm: giá vật tư, chi phí vận chuyển, thi công và phụ kiện đi kèm. Khách hàng nên làm rõ các khoản chi phí đã là trọn gói chưa hay còn khoản phát sinh nào khác, giá sản phẩm đã là giá bán tại kho hay giá của cửa hàng,...

2. Độ an toàn, tính chịu nước và độ bền

Đối với sàn gỗ công nghiệp, khả năng chống chịu nước là một yếu tố vô cùng quan trọng. Khách hàng cần phải kiểm tra đầy đủ các chứng chỉ quốc tế và Việt Nam của sản phẩm đó, dù là thương hiệu nổi tiếng hay không. Các loại sàn gỗ công nghiệp được nhập khẩu sang các nước Mỹ, Pháp, Nhật, Australia,... thì đều phải đảm bảo chất lượng tốt. Bạn nên chọn những loại sàn có bền mặt chống nước và chịu lực tốt để đảm bảo an toàn cũng như làm sạch sàn dễ dàng mà không ảnh hưởng đến độ bền của gỗ.

Bên cạnh đó, độ bền của sàn gỗ cũng là một mục tiêu quan trọng được nhiều thương hiệu hướng đến. Ngày nay, các sản phẩm ván sàn gỗ công nghiệp đều đã được cải thiện và nâng cao chất lượng để có độ bền sánh ngang với các vật liệu lát sàn khác như gạch hay đá. 



Sàn gỗ của Bỉ với chất lượng tốt, đủ tiêu chuẩn nhập khẩu vào các nước Mỹ, Pháp, Nhật...



3. Chế độ bảo hành

Mỗi nhà sản xuất sàn gỗ công nghiệp lại áp dụng một mức thời gian bảo hành khác nhau, thường sẽ dao động từ 15 - 35 năm. Khách hàng nên mua sản phẩm tại các trung tâm phân phối chính hãng để được hưởng quyền lợi khuyến mại cũng như chế độ bảo hành chính xác. 

4. Chuẩn bị mặt bằng tốt

Trước khi lắp đặt sàn gỗ, cần chuẩn bị một mặt bằng tốt để mặt sàn không bị phồng, rộp. Nếu mặt bằng được lát là mặt xi măng thì nên đảm bảo cho mặt bằng được trơn láng, bằng phẳng, nhẵn nhụi và sạch sẽ. 

5. Cách chọn hướng và kiểu lát gỗ đẹp nhất

a. Chọn chiều gỗ để lát

Để lát được sàn gỗ đẹp nhất, bạn nên lát tấm gỗ dọc theo chiều của ánh sáng trong phòng. Các phòng khác trong nhà, văn phòng, công ty nên được lát theo một chiều để tạo sự đồng bộ. 



Lát sàn gỗ công nghiệp theo chiều dọc tấm gỗ

b. Cách lát so le

Để tiết kiệm thời gian lát và tiết kiệm gỗ mà sàn nhà vẫn lên được màu đẹp nhất, bạn có thể áp dụng cách lát sàn so le bậc thang. Khoảng cách cách giữa 2 tấm ván nên từ 20 - 25cm, không nên lát ngắn quá vì như thế sẽ làm xấu sàn gỗ. Ngoài ra cũng có thể áp dụng các cách lát sàn so le khác như theo tỉ lệ bổ đôi, chia ba, thẳng mạch,....Tuy nhiên những cách lát này yêu cầu việc tính toán, căn chỉnh sao cho khớp đẹp nên mất nhiều thời gian hơn. 




Lát sàn gỗ công nghiệp theo kiểu so le

6. Kỹ thuật và thời gian thi công

a. Về mặt kỹ thuật

Do đặc tính của gỗ công nghiệp là hút ẩm, nên trong quá trình lát và sử dụng, gỗ có thể nở ra khi tiếp xúc với điều kiện môi trường. Vì vậy, nên để khoảng cách giữa các ván gỗ và với tường là 8 - 10mm. Việc không để đủ khoảng trống cho gỗ nở có thể khiến cho sàn nhà nhanh bị phồng rộp, nứt ván chỉ sau một thời gian sử dụng. Đối với những căn hộ có diện tích rộng, bạn nên có đoạn ngắt mạch giữa các phòng hay không gian để đẩm bảo có khoảng hở giữa các tấm gỗ. 



Giữa các tấm gỗ nên có khoảng cách đủ để gỗ nở



b. Về thời gian thi công

Để tránh việc làm trầy xước và hư hỏng sàn gỗ mới lát, bạn nên tiến hành thi công sàn gỗ cuối cùng sau khi đã hoàn thiện xây dựng công trình, tránh các loại nước sơn hay nước trộn vữa, bê tông dính trên mặt sàn gỗ. Bạn cũng nên hoàn thành việc lắp đặt cửa sổ trước khi lát sàn để tránh bị nước mưa hắt vào làm hỏng sàn đang lắp.

7. Chọn phụ kiện để có một tổng thể sàn đẹp nhất

Phụ kiện dành cho sàn gỗ là nẹp và phào chân tường. Trên thị trường hiện nay có các loại phào như phào nhập khẩu, phào gỗ MDF phủ Laminate, phào cốt xanh, phào nhựa vân gỗ. Trong đó, phào nhập khẩu và phào cốt xanh là những loại phào cao cấp, chất lượng tốt, giúp không gian thêm sang trọng và đẳng cấp. Còn phào nhựa là loại rẻ nhất, thường được sử dụng ở các công trình bình dân, chỉ yêu cầu bền và giá thấp. Bên cạnh đó, để có sàn gỗ công nghiệp luôn đẹp, không bị bong tróc lớp vân gỗ, bạn nên sử dụng nẹp màu vàng đồng, nẹp hợp kim vân gỗ hoặc nẹp màu inox cho phù hợp. 

V. 10 phong cách lát sàn gỗ công nghiệp đẹp nhất

1. Classic (cổ điển)
Lát sàn gỗ công nghiệp theo phong cách Classic cho bề mặt trơn, kết cấu mượt cùng những đường vân gỗ cổ điển và tự nhiên, mang một vẻ đẹp vượt thời gian. Phong cách lát này là cơ bản nhất vào có thể ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau. 

2. Shaded (bóng)

Phong cách lát sàn Shaded là sự pha trộn giữa 2 màu gỗ sáng và tối, tạo nên những đường vân gỗ huyền bí. Không gian phòng được lát theo phong cách Shaded luôn mang một vẻ đẹp bắt mắt, lộng lẫy và tinh tế. 

3. Flecked (lốm đốm)

Phong cách lát sàn này rất phổ biến ở các nước châu Âu. Ở Việt Nam, nếu muốn lát sàn theo phong cách này, bạn phải lựa chọn các loại sàn gỗ đến từ các thương hiệu Đức.

4. Antique (cổ điển)

Phong cách này khá giống với phong cách Classic, nhưng mang nhiều hơi hướng hoài cổ và cổ điển hơn nhiều. Mỗi loại ván gỗ lại mang một vẻ đẹp riêng và không bao giờ giống nhau. Kiểu lát sàn này thường thích hợp cho các ngôi nhà lớn hoặc biệt thự để thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

5. Organic (tự nhiên)

Phong cách lát sàn Organic thường được thiết kế với gam màu trung tính khiến bạn bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.



6. Torrefied (màu cà phê)

Phong cách này thường được thiết kế từ những tấm gỗ tự nhiên không qua xử lý để giữ lại màu gỗ nguyên bản và vân gỗ tự nhiên nhất. Sau đó, người thiết kế sẽ tùy ý phối hợp các màu sắc để tạo một phong cách sàn nhà độc đáo. Gam màu gỗ nâu cũng giúp cho không gian gần gũi và ấm áp hơn.

7. Exotic (vũ trụ)

Kiểu sàn này thường được lát từ nguyên liệu gỗ nhập khẩu, chủ yếu là các loại gỗ được trồng ở Đông Nam Á hoặc Việt Nam như các loại gỗ sồi Mỹ, gỗ đỏ Nam Phi,...Các loại ván sàn để lát phong cách Exotic thường khá hiếm bởi vân gỗ yêu cầu rất độc đáo. Gam màu trắng sáng hoặc nâu sẫm là những lựa chọn của kiểu sàn này. 

8. Character (cá tính)

Phong cách lát sàn này thường nhấn mạnh vào những đường ghép giữa các tấm gỗ. Từ đó làm nổi bật lên màu sắc của những tấm gỗ và tạo nên độ sáng cho không gian. Một ưu điểm của phong cách này đó là có thể che giấu được những dấu chân in lên sàn nhà, giúp nhà luôn trông sạch sẽ và sáng sủa. 

9. Linear (đường thẳng)
Phong cách này thường được thiết kế chủ yếu với tone màu xám hiện đại, trẻ trung và tạo cảm giác ấm áp cho gia đình. 

10. Uniform Color (màu đồng phục)
Sàn gỗ kiểu Uniform Color là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 màu trắng - đen tạo nên sự đối lập hài hòa, đem lại cho không gian ngôi nhà cảm giác mới lạ, độc đáo và không bao giờ là nhàm chán. 


Trên đây là những chia sẻ về sàn gỗ công nghiệp, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích trong việc lựa chọn kiểu sàn gỗ phù hợp với sở thích của bản thân. 


Nếu bạn đang cần sự tư vấn, hỗ trợ trong việc thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình thì hãy liên hệ với Gỗ Nguyễn Tuân. Với uy tín và trách nhiệm của mình, chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất.

Đồ gỗ Nội thất Nguyễn TuânĐồ gỗ Thạch Thất

Showroom:
196 đường Láng -Đống Đa- Hà Nội

Xưởng sản xuất: Làng nghề truyền thống Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội

Hotline: 0979.67.11.83 / 0916.586.583

Email: gonguyentuan@gmail.com