0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

Cân đo kích thước bàn gỗ làm việc hợp phong thủy mà chưa chắc bạn đã biết

19/12/2019

Bên cạnh chức năng và hình dáng thì kích thước bàn gỗ làm việc cũng rất quan trọng, giúp cho người sử dụng có tư thế làm việc “chuẩn”, không bị mắc các bệnh “văn phòng” liên quan đến cột sống thường gặp và có kết quả làm việc tốt. 

I. Vì sao nên lựa chọn kĩ kích thước bàn làm việc?

Khi phải ngồi làm việc trên một chiếc bàn không chuẩn kích thước, bạn khó có thể đảm bảo sức khỏe. Nhất là khi việc này diễn ra hàng ngày và trong thời gian dài sẽ khiến cho người ngồi dễ mắc các bệnh “văn phòng” như đau mỏi vai gáy, đau lưng, cận thị,...


 


Kích thước bàn làm việc hợp lý là yếu tố quan trọng


Một chiếc bàn làm việc không đúng kích thước chuẩn cũng có thể gây hạn chế cho việc di chuyển trong không gian làm việc. Thậm chí là làm không gian bị chật hẹp và tù túng hơn. Bởi vậy, để vừa đảm bảo được sự thoải mái khi làm việc, giúp công việc thuận lợi và tạo thẩm mỹ cho không gian làm việc, nên chọn một chiếc bàn gỗ làm việc có kích thước chuẩn hợp phong thủy. 

 

II. Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu mẫu bàn làm việc với kích thước đa dạng, phù hợp với từng đặc thù công việc. Nhưng theo nghiên cứu chung, kích thước bàn gỗ làm việc dài x rộng x cao thường dao động 1520 x 760 x 750 (mm). Còn cụ thể, kích thước bàn sẽ thay đổi tùy theo mục đích sử dụng.


1. Kích thước bàn gỗ làm việc cho nhân viên

Bàn làm việc của nhân viên có rất nhiều loại để đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng. Do đó, kích thước của bàn nhân viên thường có dài x rộng x cao là 1200 x 600 x 750 (mm). Bên cạnh đó, kích thước của ghế cũng phải có độ cao và độ rộng hài hòa với bàn để tạo cảm giác ngồi thoải mái và cho năng suất làm việc cao. 




Kích thước chuẩn của bàn gỗ làm việc dành cho nhân viên văn phòng  



2. Kích thước bàn gỗ làm việc cho giám đốc

Khác với bàn cho nhân viên, bàn gỗ làm việc của giám đốc không chỉ để làm việc mà còn là nơi để tiếp đón khách hàng hay đối tác quan trọng của công ty. Vì thế, kích thước bàn làm việc của giám đốc phải rộng rãi hơn, đồng thời cũng phải thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp. 


Thông thường, bàn gỗ làm việc cho giám đốc thường có kích thước chuẩn dài x rộng x cao là 1600 x 800 x 750 (mm). Tuy nhiên tùy thuộc vào vị trí của giám đốc mà bàn làm việc có thể cao đến 900mm. Kích thước ghế giám đốc cũng phải hài hòa với bàn làm việc.


 


Kích thước bàn giám đốc theo tiêu chuẩn  


3. Kích thước bàn gỗ phòng họp

Bàn gỗ phòng hợp là một loại bàn khá đặc biệt, được dùng cho những buổi họp nội bộ hoặc các buổi tiếp khách, hội nghị,...Do đó, kích thước bàn gỗ phòng họp cũng phải tuân theo kích thước tiêu chuẩn để mọi người giao tiếp được dễ dàng và không bị mệt mỏi trong trường hợp cuộc họp kéo dài.


Kích thước bàn gỗ đặt phòng họp thường được tính toán kích thước dựa trên nguyên tắc là chiều dài gấp 2 lần chiều rộng. Như vậy, tùy theo nhu cầu số lượng người sử dụng mà bàn phòng họp sẽ có các kích cỡ dài x rộng x cao là: 1600 x 800 x 750 (mm), hoặc 1800 x 900 x 750 (mm) hoặc 2000 x 1000 x 750 (mm).


 


 Kích thước bàn phòng họp được tính dựa trên nguyên tắc 2 dài:1 rộng



4. Kích thước bàn làm việc chữ L

Trong các loại bàn gỗ văn phòng thì bàn hình chữ L là dạng bàn biến thể từ bàn làm việc cho nhân viên với 2 mặt bàn vuông góc, thích hợp cho những công việc cần nhiều đến máy tính để bàn. Với bàn gỗ làm việc chữ L thì diện tích sử dụng cũng được tăng lên. 


Do bàn chữ L là 2 mặt bàn cùng ghép lại với nhau nên kích thước dài x rộng x cao tiêu chuẩn của loại bàn này thường là 1400 x 1400 x 750 (mm). Trong một số trường hợp thíc kích thước một mặt bàn có thể dài hơn mặt còn lại, tuy nhiên chỉ xê dịch trong khoảng vài chục cm. 




Kích thước bàn làm việc chữ L gia tăng diện tích sử dụng



III. Cách chọn lựa kích thước bàn gỗ làm việc

1. Theo không gian phòng làm việc

a. Đối với phòng nhỏ, hẹp

Với những phòng làm việc nhỏ hẹp thì chắc chắn bạn không thể lựa chọn một chiếc bàn gỗ quá cồng kềnh. Nó sẽ chỉ khiến cho không gian phòng thêm bí bách và ngột ngạt, gây mệt mỏi cho người ngồi trong phòng. 


Thay vào đó, tốt nhất nên chọn một chiếc bàn nhỏ gọn có kích thước phù hợp với diện tích phòng. Các kích cỡ bàn cho phòng làm việc nhỏ hẹp là chiều dài khoảng 800 - 1200mm, chiều rộng 500 - 600mm và chiều cao mặc định 750mm.


 


Nên chọn bàn làm việc nhỏ gọn cho không gian chật hẹp


b. Đối với phòng rộng rãi

Nhiều người hay suy nghĩ rằng, phòng làm việc rộng thì nên chọn một chiếc bàn gỗ có kích thước càng to càng tốt. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm vì một chiếc bàn quá lớn khiến bạn không thể sử dụng hết công năng của bàn và còn dễ tạo cảm giác trống trải, cô đơn.


Tốt nhất là nên chọn bàn có chiều dài khoảng 2m trở xuống. Ở những khoảng trống còn lại có thể bày biện một số đồ nội thất cho phòng làm việc như tủ sách, tủ hồ sơ, sofa bàn trà tiếp khách, cây cảnh,... để căn phòng đẹp và tiện nghi hơn. 



 


Kích thước bàn làm việc trong không gian rộng lớn tối đa là 2m

 

2. Tính toán chiều cao bàn làm việc

Bàn gỗ làm việc dành cho nhân viên văn phòng thường có chiều cao cố định là 750mm. Đây cũng là chiều cao phù hợp với đa số người Việt Nam. Còn đối với những vị trí như giám đốc, trưởng phòng,... thì chiều cao bàn làm việc có thể dao động từ 750 - 900mm. Dù kích thước này cũng không chênh lệch quá nhiều so với bàn của nhân viên, nhưng cũng góp phần tạo sự thay đổi lớn cho kích thước tổng thể của bàn. 


 


Chiều cao bàn làm việc phụ thuộc vào tính chất công việc


3. Phù hợp với vóc dáng người sử dụng

Vóc dáng của người sử dụng cũng là một yếu tố quan trọng cần phải lưu ý khi chọn kích thước bàn gỗ làm việc. Nhất là chiều cao của bàn. Để xác định kích thước bàn gỗ làm việc có phù hợp với vóc dáng của người sử dụng nó hay không, cần kiểm tra trên một số nguyên tắc sau:

- Người sử dụng có thể ngồi thẳng lưng thoải mái với phần thân vào cổ thẳng một cách tự nhiên. Đồng thời 2 tay cũng có thể để buông trên mặt bàn thoải mái, không bị gượng ép.

- Người ngồi cảm thấy thoải mái khi vươn tay về phía trước hoặc 2 bên đầu bàn.

- Người ngồi có thể chống 2 tay tự nhiên trên mặt bàn để đứng dậy.

Ngoài ra, cũng có cách thức để tính toán chiều cao của bàn làm việc chuẩn với vóc dáng người dùng. Đố là chiều cao của bàn thường bằng 0,46 chiều cao của người sử dụng.


IV. Cách chọn kích thước bàn gỗ làm việc theo phong thuỷ

Phong thủy là một trong những yếu tố luôn phải tính đến trong bất kì công việc gì, bởi “đầu xuôi, đuôi lọt”. Việc chọn kích thước bàn gỗ làm việc hợp phong thủy cũng mang đến nhiều may mắn và tài lộc về công danh sự nghiệp cho người ngồi. 


1. Lưu ý chọn hướng đặt bàn

- Bàn làm việc phải kê có hướng nhìn ra cửa chính nhưng không được đặt đối diện với cửa. Cách bày đặt này sẽ giúp người ngồi luôn có tinh thần tỉnh táo, thông minh và làm việc năng suất.

- Phía sau lưng chỗ ngồi phải có điểm tựa. Điều này làm cho người ngồi có sự trợ giúp từ “quý nhân”, từ đó sự nghiệp thăng tiến, quan hệ đồng nghiệp luôn thân thiện. Tuyệt đối không nên kê bàn quay mặt vào tường vì sẽ chặn con đường sự nghiệp phát triển. 

- Không kê bàn quay lưng ra cửa. Hướng ngồi này cũng được xem là “thiếu điểm tựa”, sẽ không được cấp trên chú trọng hay cấp dưới nể phục.

- Không kê bàn gỗ làm việc ở giữa phòng bởi người ngồi sẽ bị cảm giác cô lập, chơi vơi, đầu óc luôn không được tỉnh táo, dễ mắc sai lầm và không được giúp đỡ. 




Hướng bàn làm việc ảnh hưởng rất lớn đến công danh, sự nghiệp của con người.



2. Sản xuất bàn làm việc phù hợp với phong thủy

a. Kích cỡ bàn làm việc

Bàn gỗ làm việc có diện tích mặt bàn rộng rái sẽ giúp thúc đẩy năng suất làm việc cũng như quyền hành của người sử dụng. Tuy nhiên, bàn làm việc lớn chỉ phù hợp với vị trí cấp cao, giám đốc. Không nên chọn bàn nhân viên có kích thước quá lớn bởi sẽ gây bất tiện trong việc di chuyển hoặc lấy đồ, đánh mất sự kiểm soát của bản thân. 


b. Ý nghĩa hình dáng của bàn làm việc trong phong thủy

Trong phong thủy, mỗi kiểu dáng bàn gỗ làm việc đều mang lại một ý nghĩa riêng cụ thể.

- Bàn hình chữ nhật: phù hợp với không gian văn phòng và rất tốt để nâng cao sự tập trung.

- Bàn hình tròn: tốt để phát huy tính sáng tạo và kích thích “động não” khi làm việc nhóm.

- Bàn cong: rất tốt cho sự tập trung nếu bạn ngồi ở bên trong đoạn vòng cong, bởi lúc này mọi năng lượng sẽ đổ dồn vào bạn. Đồng thời vòng cong hướng ra ngoài cũng giúp hạn chế sự chần chừ và thiếu quyết đoán.

- Bàn hở chân: thường là bàn của nhân viên, sẽ khiến người đối diện cảm thấy thoải mái hơn khi tiếp cận, từ đó tăng giao lưu giữa đồng nghiệp.

- Bàn kín chân: thường là bàn của giám đốc, tạo ranh giới giữa nhân viên và giám đốc, giúp nâng cao quyền lực của người lãnh đạo. 





Mỗi một kiểu dáng bàn làm việc lại có ý nghĩa riêng

c. Màu sắc hợp phong thủy

Màu sắc là một yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy. Vì vậy khi chọn mua bàn làm việc, nên lựa chọn màu sắc mang ý nghĩa phong thủy như: màu đen - thúc đẩy năng lượng tiềm ẩn, màu nâu - tăng cường sức khỏe thể chất, màu trắng - kích thích não bộ hoạt động, màu xanh - cân bằng tinh thần, màu xám - tập trung trí não,


Ngoài ra còn có thể lựa chọn màu sắc của bàn gỗ làm việc dựa theo bản mệnh để hợp với phong thủy tương sinh. 


d. Chất liệu bàn gỗ

Tuy cùng là chất liệu gỗ, nhưng mỗi loại gỗ lại có một ý nghĩa khác nhau theo phong thủy, tương ứng với những nguồn năng lượng khác nhau.

- Bàn gỗ tự nhiên: bền chắc, có tính chất hỗ trợ, tăng cường sự mạnh mẽ, quyết đoán và đáng tin cậy.

- Bàn gỗ ép: tập trung nhiều về năng lượng. 




Bàn làm việc bằng gỗ tự nhiên


e. Kích thước bàn làm việc theo thước lỗ ban

Thước lỗ ban là công cụ được sử dụng nhiều nhất trong việc đo đạc, xây dựng nhà cửa hoặc thiết kế đồ nội thất. Với bàn làm việc, thì việc kích thước của bàn rơi vào cung nào trên thước lỗ ban cũng đem lại những ý nghĩa khác nhau.

Chiều dài của thước lỗ ban là 0.52m, được chia thành 8 cung lớn sắp xếp theo thứ tự từ cung Quý nhân đến cung Tể tướng, độ dài mỗi cung là 65mm.

- Cung Quý nhân: bạn bè trung thành, làm ăn phát đạt

- Cung Hiểm họa: tài lộc phân tán, cuộc sống thiếu thốn, nhiều bệnh tật

- Cung Thiên tai: vợ chồng hay bất hòa, gia đình gặp nạn, hay ốm đau

- Cung Phúc lộc: sự nghiệp phát triển, gia đình an yên, sung túc

- Cung Cô độc: tốn của hao tài, nhiều biệt ly

- Cung Thiên tặc: dễ mắc kiện tụng, đi tù, bệnh tật

- Cung Tể tướng: mọi việc hanh thông, luôn có quý nhân phù trợ, nhiều may mắn bất ngờ


 

Tính kích thước bàn làm việc theo thước lỗ ban


Về chiều cao của bàn gỗ làm việc, sử dụng thước lỗ ban để tính toán cũng là phương pháp lý tưởng nhất để an tâm rằng chiếc bàn mình sử dụng có ý nghĩa tốt về phong thủy. Cứ từ dưới lên trên đến khi nào chiều cao vào cung tốt thì dừng lại. 


Trên đây là những cách lựa chọn kích thước bàn gỗ làm việc hợp phong thủy. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin và phương pháp để chọn một chiếc bàn làm việc tốt, đem lại nhiều may mắn và tài lộc trong sự nghiệp.



Nếu bạn đang cần sự tư vấn, hỗ trợ trong việc thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình thì hãy liên hệ với Gỗ Nguyễn Tuân. Với uy tín và trách nhiệm của mình, chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất.

Đồ gỗ Nội thất Nguyễn TuânĐồ gỗ Thạch Thất

Showroom:
196 đường Láng -Đống Đa- Hà Nội

Xưởng sản xuất: Làng nghề truyền thống Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội

Hotline: 0979.67.11.83 / 0916.586.583

Email: gonguyentuan@gmail.com