0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

Cách phân biệt gỗ óc chó thật - giả để tránh những “cú lừa”

15/10/2019

Những sản phẩm nội thất làm từ gỗ óc chỗ hiện nay đang được rất nhiều ưa chuộng không chỉ bởi độ bền và chất lượng thẩm mỹ cao, mà còn bởi đây là lựa chọn không bao giờ “lỗi thời”. Nhưng giữa thị trường gỗ trôi nổi lẫn lộn, làm thế nào để phân biệt gỗ óc chó thật - giả khi đi mua đồ? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

I. Những đặc tính cơ bản của gỗ óc chó

1. Gỗ óc chó là gì?

Gỗ óc chó là loại gỗ không sinh trưởng ở Việt Nam mà phải nhập khẩu từ các nước ở Bắc Mỹ. Đây là loại gỗ rất cứng, chắc và vô cùng bền bỉ theo thời gian. Gỗ có khả năng chống cong vênh, mối mọt và chịu được các điều kiện thời tiết rất tốt. 


Khi sản xuất, gỗ óc chó sẽ được phủ một lớp dầu bảo vệ trước khi phủ sơn. Chính vì vậy, loại gỗ này giữ được màu sơn rất tốt và luôn sáng bóng. Bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian để lau chùi gỗ trong quá trình sử dụng.


Gỗ óc chó khi vừa khai thác


Không chỉ đem đến đẳng cấp, sang trọng mà theo phong thủy, gỗ óc chó còn là loại gỗ mang lại tài lộc, may mắn và thịnh vượng cho người sử dụng nó.


2. Màu gỗ óc chó

Loại gỗ tự nhiên này dần trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng bởi màu gỗ vô cùng hiện đại, mộc mạc, gần gũi và mang lại tính thẩm mỹ lớn cho ngôi nhà. 


Loại có này có tăm gỗ màu nâu nhạt đến chocolate, dát gỗ màu kem. Khi được sấy qua hơi nước, gỗ sẽ chuyển sang màu đậm hơn.


Màu sắc đẹp một cách vô cùng tự nhiên khiến cho bất kì ai khi nhìn vào những món đồ nội thất làm từ gỗ óc chó đều sẽ khẳng định được đẳng cấp của gia chủ. 




Màu của gỗ óc chó mang lại nét đặc trưng riêng


3. Vân gỗ óc chó có gì đặc biệt?

Đường vân của gỗ óc chó vô cùng đặc biệt và tạo nét đẹp một cách vô cùng tự nhiên. Những đường vân hình sóng lượn cuộn xoáy rất đẹp mắt mà khó có loại gỗ nào có được và cũng giúp nâng tầm giá trị của không gian nội thất. 


4. Phân loại vân gỗ óc chó

Có 2 dạng vân gỗ óc chó đó là hình lượn sóng và hình cuộn xoáy. Mỗi loại vân lại có một nét đẹp riêng và đặc trưng khó có thể làm giả. Để giữ được độ đẹp tự nhiên cho vân gỗ, các nhà sản xuất sẽ phải sơn bóng thay vì phủ màu nội thất gỗ óc chó. 


 



Vân dạng cuộn xoáy (bên trái) và vân dạng lượn sóng (bên phải)

II. Mẹo đơn giản để phân biệt gỗ óc chó thật - giả

1. Màu sắc của gỗ thật với gỗ giả phun sơn

Gỗ óc chó tự nhiên thường có một màu nâu chocolate rất bắt mắt và cuốn hút. Khi được tẩm sấy kỹ, gỗ sẽ chuyển sang màu đậm hơn mang lại cho sản phẩm gỗ óc chó một nét đẹp trầm cổ, mộc mạc và rất gần gũi ấn tượng. 


Màu gỗ óc chó tự nhiên

Còn đối với dòng gỗ giả phun màu óc chó thì không thể có màu nâu trầm đẹp như gỗ thật bởi đã được phun qua rất nhiều lớp màu khác nhau. Gỗ giả thường màu rất đều ở mọi chỗ, không có dải màu từ nâu nhạt đến chocolate như gỗ tự nhiên. 



2. Vân gỗ của gỗ thật và gỗ giả

Đường vân của gỗ tự nhiên vô cùng sắc nét và uốn lượn ấn tượng. Còn với các loại gỗ giả, vân gỗ thường sẽ chỉ là những đường thẳng tắp hoặc lượn xoáy thô cứng không được đều đẹp và tinh tế như gỗ thật. 


 

Vân gỗ óc chó tự nhiên, màu sắc nhã nhặn


3. Chất lượng gỗ thật - gỗ giả

Chất gỗ tự rất đặc, độ bền và chịu lực cao, khả năng chống cong vênh, mối mọt rất tốt, tiếng gỗ kêu êm tai. Còn với gỗ giả phun màu óc chó thì tiếng rất vang, to, chất gỗ không được đặc, chắc bằng. 


 



Gỗ óc chó tự nhiên bền chắc theo thời gian


III. Sản phẩm nội thất làm từ gỗ óc chó tại Việt Nam

Với những ưu điểm về chất lượng gỗ, màu sắc, độ bền,...mà các sản phẩm nội thất từ gỗ óc chó dần trở thành lựa chọn của rất nhiều khách hàng: 


Những sản phẩm nội thất làm từ gỗ óc chó có khả năng chống mốc, chịu nhiệt tốt giúp cho không gian bếp không bị hư hỏng và giữ được vẻ sang trọng. 




Cửa gỗ được xem là điểm nhấn chính, là bộ mặt và là nơi đón vượng khí vào nhà. Cửa gỗ óc chó không chỉ bền chắc mà còn rất hợp phong thủy. 


Các mẫu giường ngủ làm từ gỗ óc chó hiện nay được thiết kế rất thông minh và có thêm nhiều tiện ích bên cạnh độ sang trọng vốn có. 


Phòng khách là bộ mặt của cả ngôi nhà. Việc có một bộ sofa bằng gỗ óc chó sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để khẳng định đẳng cấp của gia chủ. 



IV. Giá gỗ óc chó hiện nay là bao nhiêu?

Phân khúc giá của gỗ óc chó trên thị trường hiện nay được chia thành nhiều mức khác nhau, tuỳ thuộc vào chất lượng gỗ và đơn vị cung cấp. Nhìn chung, giá gỗ óc chó nhập khẩu trực tiếp dao động từ 80 - 100 triệu đồng/m3 gỗ. Bên cạnh đó, cũng tuỳ từng thời điểm mà giá gỗ óc chó có thể tăng giảm khác nhau do nguồn cung thay đổi. 

Nội thất bằng gỗ óc chó tự nhiên khá đắt đỏ

 


V. Mua gỗ óc chó thật ở đâu tốt?

Để mua được gỗ óc chó tự nhiên thật, chất lượng tốt, người tiêu dùng không nên đặt nặng vấn đề giá cả mà phải chọn đơn vị sản xuất và cung cấp gỗ có uy tín. Bên cạnh đó, nếu là người không có nhiều kinh nghiệm về chọn gỗ, hãy nhờ một thợ gỗ hoặc người quen am hiểm để giúp đánh giá đúng chất lượng gỗ là thật hay giả để tránh “tiền mất tật mang”.


Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất và thi công nhà ở và đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên, Gỗ Nguyên Tuân hân hạnh được cung cấp cho thị trường những sản phẩm gỗ óc chó tự nhiên nhập khẩu 100%, đảm bảo chất lượng và quyền lợi của người tiêu dùng. 


Nếu bạn đang cần sự tư vấn, hỗ trợ trong việc thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình thì hãy liên hệ với Gỗ Nguyễn Tuân. Với uy tín và trách nhiệm của mình, chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất.

Đồ gỗ Nội thất Nguyễn TuânĐồ gỗ Thạch Thất

Showroom:
196 đường Láng -Đống Đa- Hà Nội

Xưởng sản xuất: Làng nghề truyền thống Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội

Hotline: 0979.67.11.83 / 0916.586.583

Email: gonguyentuan@gmail.com