0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

Bí kíp vệ sinh cầu thang gỗ sáng bóng nhanh chóng đơn giản

26/09/2020

Cầu thang gỗ được rất nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng và sử dụng trong nhà hàng ngày. Nhưng việc giữ vệ sinh và bảo vệ cầu thang gỗ thì ít khách hàng nào quan tâm tới nhiều. Chính vì vậy gõ Nguyễn Tuân chia sẻ với bạn những cách vệ sinh cầu thang gỗ nhanh chóng đơn giản sạch bong như mới.

Tại sao phải vệ sinh cầu thang gỗ thường xuyên


Cầu thang gỗ được sử dụng rất nhiều trong nhà hàng ngày, là nơi di chuyển của mọi người trong nhà. Là nơi mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Có một cầu thang gỗ sạch ngôi nhà của bạn mới sạch sẽ đẹp như lúc mới xây được. 


Vệ sinh  thường xuyên còn giúp tuổi thọ của cầu thang gỗ được cao hơn. Điều quan trọng nhất vệ sinh sạch giúp mọi người trong nhà di chuyển an toàn hơn. Cầu thang gỗ mà có những chỗ trơn trượt, ẩm ướt rất dễ gây nguy hiểm cho mọi người. 


Mỗi một góc, một đồ vật trong nhà đều làm nên vẻ đẹp của ngôi nhà, cầu thang gỗ sạch sẽ thì các đồ vật nội thất khác cũng đẹp đẽ theo. 


Cách làm sạch cầu thang gỗ sáng bóng như mới


Có rất nhiều người băn khoăn dùng gì để vệ sinh cầu thang gỗ, vì biết rằng gỗ không thích nước, sử dụng quá nhiều nước sẽ làm cầu thang dễ bị mối mọt, cong vênh, trơn trượt hơn. Với những bí kíp dưới đây sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc đó. 


Các bước tiến hành vệ sinh cầu thang gỗ


Bước 1: Lau sạch màng nhện, bụi bẩn ở những ngóc ngách, tay vịn của cầu thang gỗ. 


Bước 2: Dùng khăn mềm, thấm nước nhưng vặt thật ráo nước chỉ hơi ẩm, lau bề mặt cầu thang gỗ từ trên xuống 


Bước 3: Pha dung dịch làm sạch và bóng gỗ, dùng khăn mềm thấm ướt để ráo lau lại lần nữa.


Bước 4: Sử dụng khăn mềm khô lau lại một lượt, đảm bảo gỗ không bị ướt.


Những lưu ý khi làm sạch cầu thang gỗ


Bạn nên lau chùi cầu thang gỗ một cách thường xuyên 1 lần/ 1 tuần để đảm bảo rằng cầu thang của bạn lúc nào cũng trông như mới. 


Xử lý tình trạng cầu thang gỗ bị xước


Trong quá trình sử dụng không tránh khỏi việc cầu thang gỗ bị xước, nhưng chỉ với vài thao tác đơn giản dưới đây bạn có thể xử lý ngay mà không cần đến thợ làm gỗ. 


Dùng bơ hoặc sáp mật ong chà lên những vết xước, làm nhiều lần bạn sẽ thấy vết xước được xử lý hiệu quả.

Làm sạch những vết bẩn cứng đầu trên gỗ và tay bám cầu thang 


Có một số lưu ý khi vệ sinh cầu thang gỗ bạn sẽ gặp phải những vết bẩn cứng đầu tùy theo vết bẩn bạn sẽ có những cách xử lý như sau:


Xóa dấu vân tay: Dùng xà phòng hoặc acetone hoặc chất tẩy từ cồn lau cầu thang gỗ và tay vịn, rồi lại lau sạch bằng khăn mềm khô. 


Xóa vết dầu hoặc mỡ: Dùng các loại như cồn, xăng lau lần đâu, lần sau dùng khăn mềm có xà phòng lau lại, cuối cùng là lau bằng nước sạch và khăn khô. Bạn muốn tẩy vết dầu mỡ nhanh chóng thì có thể dùng nước âm ấm để lau gỗ.


Vết ố do nước: Sử dụng hỗn hộp dấm, acid nitric, nước theo tỉ lệ: 25%, 15%,60% dùng khăn thấm dung dịch lau cầu thang gỗ rồi dùng khăn có xà phòng lau lại và lau khô lại. 


Vết ố do nước chè: Pha soda với nước nóng rồi lau lên bề mặt tay vịn. Sau đó lau lại bằng nước xà phòng và nước nóng, rồi dùng vải mềm để lau khô.


Tẩy vết gỉ: Pha nước nóng với acid nitric theo tỉ lệ 9 nước:1acid. dùng khăn tẩm dung dịch để lên chỗ gỉ từ 30 - 60 phút. Sau đó dùng nước nóng lau sạch và vải mềm để lau khô. Nếu vết gỉ quá sâu, có thể dùng giấy nhám để đánh bong rồi mới làm sạch.


Làm bong keo dính: Dùng khăn thấm nước nóng thấm lên vết keo dính. Sau đó dùng xăng chấm lên để lớp keo bong ra khỏi bề mặt tay vịn. Làm sạch lại bằng nước xà phòng và nước ấm, Lau khô tay cầu thang gỗ lại.