0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

Bật mí “bí mật” khử mùi tủ gỗ mới hiệu quả đến bất ngờ

03/09/2019

Mùi tủ gỗ mới luôn là vấn đề nhiều người quan tâm. Nếu không được khử mùi sạch thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến vật dụng bên trong tủ và không tốt cho sức khỏe của gia đình. 


I. Nguyên nhâm khiến tủ gỗ mới hay có mùi

Tủ gỗ mới sản xuất thường được phủ một lớp sơn lên bề mặt để chống mối mọt và tăng tính thẩm mỹ. Nếu như tủ gỗ được sơn bằng loại sơn không chất lượng hoặc rẻ tiền thì chắc chắn sẽ có những mùi khó chịu hoặc ám rất lâu trên quần áo. 


Thậm chí, khi phải tiếp xúc với mùi sơn hóa học này lâu này có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp, viêm xoang, hen suyễn nặng hơn hoặc làm con người bị đau đầu, chóng mặt mỗi khi mở tủ.


 


Tủ quần áo luôn được phủ một lớp sơn để chống mối mọt


II. 5 cách khử mùi tủ gỗ mới đơn giản, an toàn với nguyên liệu tự nhiên

1. Dấm ăn kết hợp với hành tây

Dấm ăn là một nguyên liệu dễ tìm và giá thành rất rẻ. Song, nó lại rất có ích trong việc khử mùi tủ gỗ mới. Để khử sạch mùi khó chịu khi mới mua tủ về, ta thực hiện cách sau:


Bước 1: Cho dấm vào những chiếc chén nhỏ, rồi để rải rác ở những nơi nồng độ mùi cao nhất.


Bước 2: Sử dụng hành tây đã cắt thành những miếng mỏng và để xung quanh những chén dấm tạo nên không khí thông thoáng giữa bên trong và bên ngoài tủ. Ngoài ra, hương dấm kết hợp với hành tây tạo ra một mùi hương mới dễ chịu và át đi mùi hắc của tủ gỗ. 



2. Dùng trà khô

Đầu tiên,  lấy khoảng 100g - 200g trà khô cho vào máy xay thành bột trà thật mịn. Sau đó, chia đều lượng bột trà ở vào vải mùng, dùng bình xịt phun ít nước lên và đặt vào trong các ngăn tủ. Sau vài giờ, mùi tủ gỗ sẽ nhanh chóng biến mất.


 


Khử mùi tủ gỗ bằng trà khô

3. Hỗn hợp chanh muối

Với các loại đồ nội thất bằng gỗ, chanh và muối là “bộ đôi hoàn hảo” để đánh bay các mùi khó chịu còn lưu lại. Cách thực hiện như sau:


Bước 1: Cho 1 thìa muối và một lát chanh tươi vào chén con đựng 75ml nước và khuấy đều.


Bước 2: Cho những chén con có đựng hỗn hợp chanh - muối vào nơi có nhiều mùi khó chịu nhất. Để yên như vậy từ 6 - 8 tiếng hoặc để qua đêm, mùi hôi sẽ biến mất.


4. Bột mì và tỏi

Bột mì và tỏi là một nguyên liệu phổ biến có bán ở mọi cửa hàng tạp hóa. Đây chính là một bí quyết khử mùi tủ gỗ hiệu quả bằng cách: Xay nhuyễn tỏi rồi cho vào tô nhỏ có đựng nước; Cho một lượng bột mì vừa đủ vào tô rồi khuấy đều. Để trực tiếp tô vào các ngăn, kệ gỗ để khử sạch mùi trong vài giờ.


5. Vỏ quýt, cam, bưởi hoặc tinh dầu sả

Các loại vỏ hoa quả chứa tinh dầu có tác dụng khử mùi rất tốt. Bạn có thể sử dụng vỏ cam, vỏ quýt hoặc tinh dầu sả để làm sạch mùi đồ gỗ nội thất bằng cách: Xịt chiết xuất tinh dầu trực tiếp lên vùng bị ám mùi nhiều nhất của đồ gỗ. Sau đó, dùng máy khuếch tán để lan tỏa hương thơm tự nhiên của tinh dầu ra khắp không gian sống.




Khử mùi hôi tủ gỗ mới bằng tinh dầu sả


III. Cách khử mùi ẩm mốc trong tủ quần áo

Mùi ẩm mốc xuất hiện trong tủ quần áo có thể bởi những nguyên nhân như: quần áo còn ẩm đã treo vào tủ, sơn chống thấm không tốt hoặc do chất lượng gỗ không đảm bảo. 


Một vài phương pháp khử mùi ẩm mốc cho tủ quần áo dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề này.


1. Dùng phấn hút ẩm

Phấn có khả năng hút ẩm rất tốt. Vì thế, chúng ta có thể sử dụng phấn để hút hết mùi hôi khó chịu trong tủ quần áo bằng cách: Buộc phấn thành những bó nhỏ và đặt vào trong các ngăn hoặc giá tủ.


2. Dùng than củi

Khả năng hút ẩm của than củi cũng hiệu quả như phấn. Dùng một miếng vải mỏng và bọc một ít than củi vào rồi để ở các góc tủ. Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng thấy được công dụng hút ẩm và khử mùi tuyệt vời của than củi.


 


Hút ẩm tủ gỗ bằng than củi


3. Dùng thuốc xịt khử trùng

Các loại thuốc xịt khử trùng không khí sẽ an toàn và được các chuyên gia khuyến khích sử dụng để loại bỏ mùi cho tủ mới. Thay vì các loại sáp thơm hoặc long não không đảm bảo đang bày bán tràn lan trên thị trường.


4. Những lưu ý khác

- Không để quần áo còn ẩm ướt vào trong tủ. Phải khử mùi hôi trên quần áo triệt để trước khi cho vào tủ.

- Nên phơi quần áo thật khô và sử dụng thêm nước xả vải để quần áo thơm tho.

- Mở cửa tủ vào những ngày nắng để hong tủ và giảm thiểu được mùi hôi do vi khuẩn gây ra.

- Không nên dùng các loại sáp thơm hoặc long não để làm bớt mùi hôi của tủ vì rất độc hại. Cách tốt nhất là lấy quần áo ra khỏi tủ rồi dọn rửa sạch sẽ.

Trên đây là tổng hợp tất tần tật những bí kíp để khử mùi tủ gỗ mới hiệu quả. Hy vọng qua đây, các bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng gia đình mình.


Để được tư vấn và thi công nội thất gỗ uy tín và chất lượng cho ngôi nhà, hãy liên hệ với Gỗ Nguyễn Tuân để biết thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như có giá thành tốt nhất. Liên hệ:

Đồ gỗ Nội thất Nguyễn TuânĐồ gỗ Thạch Thất

Showroom: 196 đường Láng -Đống Đa- Hà Nội

Xưởng sản xuất: Làng nghề truyền thống Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội

Hotline: 0979.67.11.83 / 0916.586.583

Email: gonguyentuan@gmail.com