0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

Bạn đã biết những ý nghĩa tinh tế của bàn gỗ trang điểm phòng ngủ?

24/12/2019

Kích thước bàn gỗ trang điểm phù hợp với phòng ngủ sẽ làm tăng sự thuận tiện khi trang điểm và tăng vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho căn phòng. Hãy cùng tham khảo những gợi ý về kích thước cũng như thiết kế bàn trang điểm đẹp dưới đây để có thêm nhiều sự lựa chọn cho bản thân.

Bàn gỗ trang điểm đã và đang trở thành món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ của mọi gia đình. Bàn trang điểm ngày càng đóng vai trò quan trọng là nơi để phụ nữ thể hiện tài năng và niềm yêu thích làm đẹp của mình. Cũng bởi là một món đồ nội thất trong nhà nên bàn gỗ trang điểm cũng đóng góp ý nghĩa phong thủy vào bố cục trong nhà. Chọn mua kích thước và sắp đặt bàn trang điểm ở đâu là một vấn đề cần được phân tích xem xét kĩ lưỡng.




Bàn trang điểm là món đồ nội thất không thể thiếu của hầu hết nữ gia chủ

 

I. Kinh nghiệm lựa chọn bàn gỗ trang điểm theo phong thuỷ

1. Kiểu dáng Có rất nhiều thiết kế bàn gỗ trang điểm theo nhiều phong cách được bày bán trên thị trường hiện nay, từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại giúp bạn có nhiều lựa chọn phù hợp sở thích cá nhân. Để bàn trang điểm hợp với phong thủy phòng ngủ, bạn nên tính toán thiết kế bàn dựa theo thiết kế của ngôi nhà để tạo nên sự đồng bộ, hài hòa và thể hiện con mắt tinh tế của gia chủ.


 


Lựa chọn kiểu dáng bàn trang điểm tùy thuộc vào thiết kế ngôi nhà

Đối với những ngôi nhà mang phong cách hiện đại, nên chọn những kiểu bàn trang điểm có thiết kế đơn giản mà sang trọng. Còn với những ngôi nhà có phong cách thiết kế cổ điển, một chiếc bàn gỗ trang điểm với những chi tiết hoa văn cầu kỳ, tỉ mỉ sẽ hài hòa hơn.

2. Chất liệu

a. Gỗ tự nhiên

Các loại bàn trang điểm hiện nay được sản xuất bằng nhiều loại gỗ khác nhau, trong đó bàn trang điểm bằng gỗ tự nhiên được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích bởi sự gần gũi vơi thiên nhiên, phù hợp linh hoạt với nhiều phong cách khác nhau, mang đến cho phỏng ngủ một cảm giác ấm áp, bình yên mà giá cả cũng phải chăng. Hơn nữa, chất liệu gỗ tự nhiên luôn được đánh giá cao bởi độ bền, độ cứng cáp, chắc chắn cho phép người sử dụng trong thời gian dài mà không sợ bị hư hỏng hay mất giá. Bàn trang điểm tự nhiên đươc làm bằng các chất liệu gỗ tự nhiên như: gỗ xoan đào, gỗ thông, gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ tếch,...


 

Bàn trang điểm gỗ tự nhiên có nhiều ưu điểm nổi bật


b. Gỗ công nghiệp Bên cạnh bàn gỗ tự nhiên thì bàn gỗ công nghiệp cũng là một sự lựa chọn không tệ. Những chiếc bàn trang điểm bằng gỗ công nghiệp thường có mẫu mã, thiết kế đa dạng, thể hiện được sự thanh lịch và phong cách hiện đại của gia chủ.



 

Bàn trang điểm gỗ công nghiệp phong cách tân cổ điển sang trọng, thanh lịch


c. So sánh bàn trang điểm gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

Tiêu chí so sánh  Bàn trang điểm gỗ tự nhiên Bàn trang điểm gỗ công nghiệp 
 Độ bền Từ 25 - 30 năm Từ 10 - 15 năm
 Mẫu mã Ít mẫu mã phức tạp  Phong phú hơn, có khả năng uốn cong và tạo hình phức tạp, phù hợp với phong cách hiện đại, scandinavian, retro hoặc tối giản.
 Tính chống ẩm Có tính chịu ẩm cao Không nên bố trí ở nơi có độ ẩm cao
 Tính chống mối mọt Không bị mối mọt tấn công  Cần bảo dưỡng, lau chùi, tẩy sạch kỹ lượng để không bị mối mọt tấn công
 Giá thành Đắt hơn Rẻ hơn

3. Kích thước bàn trang điểm

a. Đối với phòng có diện tích nhỏ

Với những phòng ngủ có diện tích nhỏ, có thể chọn kích thước bàn trang điểm với các chiều như sau:
- Chiều cao khoảng 60cm
- Chiều sâu là 45cm
- Độ rộng giữa 2 chân bàn là 60cm.

 

b. Đối với phòng có diện tích vừa

Với phòng có diện tích vừa, kích thước bàn trang điểm phù hợp là:
- Chiều cao 65cm
- Chiều sâu 45cm
- Chiều dài 1m2

c. Đối với phòng có diện tích lớn

Bàn trang điểm phù hợp với diện tích phòng ngủ lớn có kích thước:
- Chiều cao 80cm
- Chiều sâu 50cm
- Chiều dài 1m4


Chọn bàn trang điểm theo diện tích phòng ngủ

4. Cấu tạo của bàn trang điểm

a. Bàn trang điểm treo tường

Kiểu bàn trang điểm treo tường được xem là một ý tưởng tuyệt vời dành cho những phòng ngủ có diện tích nhỏ nhưng có thiết kế sáng tạo và độc đáo. Kiểu bàn này sẽ làm cho căn phòng được rộng rãi, thoáng đãng và hiện đại hơn. Với cấu tạo chỉ có một chiếc gương lớn treo tường và phía đưới là một kệ treo tường đựng độ trang điểm, bàn gỗ trang điểm treo tường còn kèm theo thiết kế ghế ngồi được gấp gọn thông minh giúp cho người dùng vẫn có thể ngồi khi trang điểm mà lại tiết kiệm không gian một cách tối đa.



Bàn trang điểm treo tường giúp tiết kiệm không gian, tạo nên vẻ đẹp độc đáo


b. Bàn trang điểm ngồi bệt

Đặc điểm của loại bàn trang điểm này là có chân bàn thấp nhưng diện tích bề mặt đủ để bạn có thể đặt gương soi và nhiều đồ trang điểm cần thiết ở trên. Loại bàn trang điểm thường được làm bằng gỗ công nghiệp, có nhiều ngăn để tăng không gian đựng đồ mà lại có thể sắp xếp đồ trang điểm gọn gàng hơn. 

 


 


Bàn trang điểm ngồi bệt có thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn

c. Bàn trang điểm có ghế ngồi

Bàn gỗ trang điểm có ghế ngồi là loại bàn phổ biến nhất trong các gia đình hiện nay. Nhưng để lựa chọn bàn trang điểm này, phòng ngủ yêu cầu cần có diện tích lớn vừa đủ để đặt bàn và ghế không chiếm quá nhiều phần không gian, gây cảm giác ngột ngạt, chật chội và bí bách. Nếu như cảm thấy không gian bị quá chật, bạn có thể sắm một chiếc ghế nhỏ hơn có thể để vào trong hốc bàn hoặc kiểu ghế thông minh có thể gấp gọn sau khi sử dụng. 



Bàn trang điểm có ghế ngồi rất phổ biến, được nhiều người lựa chọn



5. Màu sắc Bàn gỗ trang điểm nên chọn màu sắc hài hòa với tông màu chủ đạo của phòng ngủ, đặc biệt là màu của giường ngủ để tạo nên sự thống nhất về mặt thẩm mỹ. Màu sắc bàn trang điểm nên chọn theo mệnh người dùng. Bàn có màu sáng, ánh kim hoặc những màu như vàng, trắng, bạc sẽ hợp với người mệnh Kim. Các tông màu nóng như đỏ, hồng, cam, tím rất hợp mệnh Hỏa. Màu xanh lá, xanh lam hoặc xanh da trời là dành cho người mệnh Mộc. Màu xám, đen, xanh biển sẫm kết hợp cùng màu trắng sữa, vàng kem là hợp với người mệnh Thủy. Và màu vàng, nâu sữa hoặc nâu là lựa chọn cho người mệnh Thổ.




Bàn trang điểm có màu sắc hợp với người mệnh Thổ


 

II. Cách sắp xếp bàn trang điểm mang đến nhiều may mắn

1. Hướng và vị trí đặt bàn Bàn gỗ trang điểm cũng giống như nhiều đồ nội thất khác trong gia đình, nên đặt ở vị trí hợp phong thủy để không gian trở nên hài hòa và thuận tự nhiên. Để lắp đặt bàn trang điểm hợp phong thủy, bên nên để bàn ở vị trí song song với hướng đầu giường ngủ là tốt nhất, cách giường từ 1m5 đén 2m5. Ngoài ra cũng có thể đặt bàn trang điểm hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam, đây là những hướng tốt, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong sự nghiệp. Có thể đặt một bình hoa ở bàn để âm dương hòa hợp. Lưu ý, không nên đặt bàn trang điểm ở các góc đối diện cửa ra vào của phòng ngủ, hoặc đối diện giường ngủ, các góc phản chiếu vào giường ngủ bởi những hình ảnh phản chiếu đột ngột khi có người bước vào phòng hoặc lúc đi ngủ dễ gây giật mình, bất an và khó ngủ.



 

Lưu ý đặt bàn trang điểm song song giường ngủ


2. Sắp xếp cho thẩm mỹ Nên sắp xếp đồ trang điểm thật ngay gắn và trật tự trên bàn, không nên để lộn xộn. Bạn có thể mua những loại khay đựng nhiều ngăn được bán rất nhiêu trên thị trường để đựng son hoặc những lọ thủy tinh xinh xắn để cắm cọ trang điểm, một chiếc hộp nhỏ có ngăn kéo để đựng phấn mắt, tạo khối, phấn phủ,... Với những món đồ trang sức như dây chuyền, hoa tai hay nhẫn,...bạn nên mua một pho tượng nhỏ xinh để đeo lên, hoặc chăng dây để mọi thứ thành một hàng ngăn nắp. Những chiếc đĩa nhiều tầng cũng là một lựa chọn hay ho để đựng nước hoa, kem nền, phấn má hồng,...




Sắp xếp bàn trang điểm gọn gàng, ngăn nắp làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng

 

III. Mẫu bàn trang điểm cho phòng ngủ thêm phần tinh tế



Bàn trang điểm theo phong cách hiện đại, tối giản, sang trọng



Lựa chọn bàn trang điểm hài hòa với thiết kế căn phòng tạo sự ấm áp, dễ chịu

Tạo điểm nhấn cho bàn trang điểm bằng đèn để thêm sự độc đáo, sáng tạo



Bàn trang điểm nhiều ngăn giúp tăng không gian lưu trữ và sắp xếp mọi thứ gọn gàng



Bàn trang điểm gỗ thân thiện với môi trường, tạo sự sang trọng, thanh lịch


 

Bàn trang điểm phong cách tân cổ điển sang trọng, thanh lịch và quý phái


 

Kết hợp bàn trang điểm với hoa để tạo sự hài hòa, nữ tính



Bàn trang điểm với thiết kế sang trọng, thể hiện đẳng cấp của gia chủ


Kết hợp bàn trang điểm với kệ giày một cách độc đáo, tiết kiệm không gian



Trên đây là gợi ý về kích thước và một số mẫu bàn gỗ trang điểm đẹp theo nhiều phong cách giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho bản thân.


Nếu bạn đang cần sự tư vấn, hỗ trợ trong việc thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình thì hãy liên hệ với Gỗ Nguyễn Tuân. Với uy tín và trách nhiệm của mình, chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất.

Đồ gỗ Nội thất Nguyễn TuânĐồ gỗ Thạch Thất

Showroom:
196 đường Láng -Đống Đa- Hà Nội

Xưởng sản xuất: Làng nghề truyền thống Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội

Hotline: 0979.67.11.83 / 0916.586.583

Email: gonguyentuan@gmail.com
Khả năng chống nước cao