0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

5 lưu ý chọn tủ quần áo cho phòng ngủ nhất định phải biết

11/09/2019

Tủ gỗ đựng quần áo là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ. Nhưng lựa chọn thiết kế như thế nào có lưu ý gì khi mua tủ gỗ quần áo là điều mà người sử dụng nên tìm hiểu đầu tiên.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất và cung cấp các sản phẩm tủ gỗ đựng quần áo với thiết kế đa dạng, giá thành chênh lệch. Điều này khiến cho các khách hàng khó có thể biết được đâu là tủ chất lượng. 5 lưu ý dưới đây sẽ giúp cho các gia chủ nhận biết được đâu là chiếc tủ gỗ chất lượng và thích hợp nhất với không gian nhà mình. 



1. Tìm hiểu kỹ về chất liệu gỗ làm tủ


Có nhiều người chọn hay đặt ngay tủ quần áo khi chỉ vừa nhìn vào kiểu dáng bên ngoài thấy đẹp và ưng mắt là được. Nhưng thực tế, chất liệu làm nên chiếc tủ gỗ đựng quần áo mới là yếu tố quan trọng nhất bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới giá thành và độ bền khi sử dụng sản phẩm sau này. 


Có thể dễ dàng bắt gặp trên thị trường nhiều kiểu mẫu tủ giống hệt nhau từ màu sắc đến họa tiết trang trí, nhưng giá thành lại rất chênh lệch. Bởi chất liệu làm ra những chiếc tủ đó là hoàn toàn khác nhau.

 


Hiện nay, 2 chất liệu gỗ phổ biến nhất để đóng tủ quần áo chính là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Với tủ gỗ tự nhiên thì chất lượng, độ bền và phong cách thiết kế sang trọng vượt hẳn, nhưng giá thành lại thường cao hơn nhiều so với tủ gỗ công nghiệp. 


Với mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên, loại gỗ được sử dụng để đóng tủ thường từ nhiều loại khác nhau như xoan đào, gỗ hương, gỗ thông, gỗ sồi,....Mỗi loại gỗ đều có những đặc điểm riêng biệt nên người mua cần phải tìm hiểu thật kỹ về từng loại gỗ trước khi chọn chiếc tủ quần áo từ loại gỗ mong muốn. 


Với mẫu tủ quần áo gỗ công nghiệp, cũng có rất nhiều loại để lựa chọn tùy thuộc vào chất liệu cấu thành như Acrylic, Laminate hay Veneer,...Mỗi loại đều có những đặc điểm riêng trên bề mặt. Vì vậy, người dùng cũng phải tìm hiểu rõ để tránh nhầm lẫn. 






2. Xác định kích thước, kiểu dáng và phong cách của tủ 


Kiểu dáng và kích thước của tủ gỗ đựng quần áo cũng rất quan trọng vì nó phải phù hợp với phong cách nội thất phòng ngủ của gia đình. Với nhà có diện tích phòng ngủ nhỏ hẹp, thì nên chọn kích thước tủ tỉ lệ thuận với không gian để tối ưu được diện tích một cách hiệu quả và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.


Hiện nay có rất nhiều kiểu tủ quần áo bằng gỗ được thiết kế tiện nghi và hiện đại như tủ âm tường, tủ cửa kéo, cửa lùa, tủ không cửa,....Mỗi loại đều có những ưu điểm nổi bật như: với phòng ngủ phong cách hiện đại hoặc vợ chồng trẻ thì nên dùng tủ âm tường, để tiết kiệm diện tích và mang đến sự hiện đại cho không gian thì có thể dùng tủ cửa lùa, còn muốn cho phòng ngủ trông thông thoáng hơn thì tủ cửa kính là lựa chọn hợp lý. 


Với những phòng ngủ mang phong cách cổ điển, thì những mẫu tủ gỗ đựng quần áo cũng cần có sự tương ứng để tạo sự đồng điệu. Có thể chọn các kiểu tủ gỗ tự nhiên có tông màu gỗ nâu trầm hoặc nâu đỏ với những đường nét hoa văn và họa tiết truyền thống. Còn với những căn phòng ngủ mang phong cách hiện đại thì nên chọn những mẫu tủ có đường nét họa tiết đơn giản, bề mặt sáng bóng, trơn mịn và màu sắc tự nhiên nhất. 


3. Gam màu của tủ đựng quần áo


Màu sắc là yếu tố đập vào mắt đầu tiên thể hiện được độ hài hòa về thẩm mỹ nhất trong không gian phòng ngủ. Vì vậy rất cần phải quan tâm đến màu sắc khi chọn lựa tủ gỗ đựng quần áo. Người dùng có thể nhìn vào màu sắc của những món đồ nội thất xung quanh như giường ngủ, tủ đầu giường, bàn làm việc,....để chọn một màu sắc thống nhất, mang đến vẻ đẹp hài hòa và sang trọng nhất.




Gam màu tủ nên phù hợp với nội thất phòng ngủ



4. Kiểm tra k�� về cấu trúc khung tủ


Để kiểm tra tủ gỗ quần áo có đạt chuẩn chất lượng hay không, người mua có thể quan sát và đánh giá thông qua: lớp sơn bên ngoài có bóng mịn không; đường nét, màu sắc của vân gỗ có rõ không; bề mặt có phẳng và thống nhất đường chạy vân với nhau không để tránh tình trạng tủ bị lắp ghép nhiều chất liệu gỗ kém chất lượng khác. 


Hãy quan sát thật kỹ phần khung, chân và đường viền các góc, cánh tủ để đảm bảo một kết cấu vững chắc và tốt nhất. Với các mẫu tủ quần áo bằng gỗ tự nhiên hoặc công nghiệp nhỏ, bạn có thể kéo thử tủ trên nền xi măng. Nếu thấy tủ di chuyển nhẹ nhàng, âm thành giòn trong thì chứng tỏ đó là chất liệu tốt. Còn nếu như mở cửa tủ mà phát ra những tiếng kêu lớn hoặc di chuyển tủ có các tạp âm đục không đồng đều thì có nghĩa là tủ có kết cấu không đảm bảo chắc chắn. 




5. Tính an toàn của tủ đựng quần áo


Tính an toàn của tủ có thể được đánh giá qua mùi hương mà tủ phát ra. Khi mới mua tủ về , bạn có thể thấy một mùi hắc nồng, tuy nhiên đó chỉ là mùi gỗ mới được đánh vecni. Nếu là tủ chất lượng thì mùi sẽ bay đi nhanh chóng. Tuy nhiên nếu đã sử dụng một thời gian mà mỗi khi mở tủ đều thấy có mùi hắc làm chảy nước mắt thì có nghĩ tủ có hàm lượng Formaldehyde vượt ngưỡng cho pháp và không nên sử dụng tủ này. 





Với những lưu ý khi mua tủ gỗ đựng quần áo trên, hy vọng giúp các bạn tránh được tình trạng mua phải hàng kém chất lượng mà giá thành bị “bóp” cao.


 

Để có nhiều thông tin hữu ích về nội thất, hãy liên hệ với Gỗ Nguyễn Tuân ngay hôm nay!

Đồ gỗ Nội thất Nguyễn TuânĐồ gỗ Thạch Thất



Showroom: 196 đường Láng -Đống Đa- Hà Nội



Xưởng sản xuất: Làng nghề truyền thống Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội



Hotline: 0979.67.11.83 / 0916.586.583



Email: gonguyentuan@gmail.com