0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

4 lý do bạn nên chọn cửa gỗ tự nhiên

22/09/2020

Nếu như đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của con người, thì cửa nhà chính là cửa điểm nhấn của ngôi nhà đầu tiên khi người ta ngắm nhìn. Nhiều người cân nhắc đong đếm để chọn được cửa nhà ưng ý cho ngôi nhà của mình. Cửa gỗ tự nhiên là lựa chọn hàng đầu bạn nên lựa chọn vì những lý do sau đây:


Giá trị thẩm mỹ cao


Ấn tượng đầu tiên nhìn thấy cửa gỗ tự nhiên phải nói đến là sự sang trọng, thẩm mỹ, tinh tế mà khó có vật liệu nào có thể bền đẹp theo thời gian được. Gỗ tự nhiên có đặc điểm có những đường vân gỗ rất đẹp, chính điều này tạo ra sự sang trọng cho cửa gỗ tự nhiên. 


Gỗ công nghiệp tuy gần giống với gỗ tự nhiên, nhưng lại không có những đường vân gỗ nên khó tạo lên sự sang trọng. Vật liệu nhựa hay kim loại thì lại càng khó có thể có vẻ đẹp sang trọng được như gỗ tự nhiên.


Dễ tạo hoa văn trang trí


Cửa nhà không chỉ đơn giản là những mảnh gỗ ghép thành một cánh cửa vững chắc, qua bàn tay thợ gỗ cửa gỗ tự nhiên được điêu khắc thêm những hoa văn tinh tế, tùy theo sở thích gia chủ và tùy theo kiến trúc từng ngôi nhà sẽ tạo lên vẻ đẹp hoàn hảo. 


Gỗ công nghiệp cũng có thể tạo hoa văn nhưng chỉ tạo được hoa văn đơn giản nhìn không được thật và sang trọng, cửa nhựa và cửa sắt thì lại càng khó để tạo hoa văn mà phải dùng thêm những vật liệu khác kết hợp tạo lên vẻ đẹp cho cửa nhà.


Kết hợp đa dạng với vật liệu khác


Để phù hợp với những thiết kế nhà hiện đại bạn có thể kết hợp gỗ tự nhiên và kính, sắt để tạo lên sự sang trọng hiện đại phù hợp hơn với nhu cầu cuộc sống. Không chỉ là những khối gỗ hoàn toàn nữa, gỗ tự nhiên kết hợp với kính là sự kết hợp hoàn hảo nhất cho những gia chủ thích sự hiện đại mà vẫn sang trọng.


Độ bền sử dụng cao


Cửa gỗ tự nhiên có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm nếu được vệ sinh và bảo quản đúng cách. Đặc điểm gỗ tự nhiên là chống mối mọt, chịu được thời tiết ẩm ướt của Việt Nam.


Cửa gỗ công nghiệp dễ bị mối mọt, và cửa nhựa thời tiết nóng ẩm dễ bị mục, và cửa sắt dễ bị oxy hóa nên các loại vật liệu này có độ bền kém hơn hẳn so với cửa gỗ tự nhiên. 


Bên trên là 4 lý do lớn nhất bạn nên lựa chọn gỗ tự nhiên để làm cửa. Mặc dù mỗi chất liệu có đặc điểm và nhược điểm riêng, nhưng gỗ tự nhiên là lựa chọn đúng đắn nhất.