0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức thị trường

"Chữa" xước cho đồ nội thất gỗ an toàn mà hiệu quả

04/02/2020

Những món đồ nội thất gỗ vô cùng sang trọng và đẹp mắt, nhưng chúng lại rất dễ bị trầy xước bởi những lý do vô ý, làm giảm vẻ đẹp thẩm mỹ của những món đồ gỗ. Để khắc phục tình trạng này, có những mẹo cực hay về cách chữa các vết trầy xước đồ gỗ nội thất.

1. Dùng bàn ủi Bàn ủi hay còn gọi là bàn là, sẽ là vật dụng được nhắc đến đầu tiên khi muốn xử lý các vết trầy xước trên đồ gỗ. Bạn chỉ cần tìm một chiếc bàn là còn hoạt động tốt và làm theo các bước sau:
B1: Lấy một chiếc khăn ẩm, vắt kiệt nước, sau đó đặt lên bề mặt gỗ bị trầy xước.
B2: Để bàn ủi nóng lên trên chiếc khăn và giữ nguyên trong vòng 10 giây.
B3: Sau đó, bỏ khăn ra, nhỏ 1 - 5 giọt nước lên trên vết xước rồi lại đặt khăn lên và tiếp tục để bàn ủi lên trong vòng 10 giây. Lặp đi lặp lại như vậy ít nhất 3 lần, vết xước sẽ mờ đi trông thấy.

 


Bàn là giúp xóa đi vết xước nhanh chóng



2. Dùng quả hạnh nhân Ít ai có thể ngờ quả hạnh nhân không chỉ là món thực phẩm bổ dưỡng, mà còn có tác dụng "chữa" các vết trầy xước trên đồ gỗ vô cùng hiệu quả. Chỉ bằng một vài bước đơn giản sau đây là bạn đã có thể có một bề mặt gỗ bóng như mới. B1: Bóc vỏ quả hạnh nhân. B2: Dùng phần đầu của hạnh nhân chà đi chà lại ở vết trầy xước. B3: Sau một lúc, lấy một mảnh vải mềm mượt để làm bóng khu vực vừa xử lý. Thời gian chà hạnh nhân phụ thuộc vào mức độ nông sâu của vết xước. Với những vết xước sâu cần kiên trì chà xát lâu hơn thì mới có hiệu quả.


 


Hạnh nhân làm mờ vết trầy xước rõ rệt


3. Dùng bã cafe Cafe sau khi đã được lọc lấy nước uống, bã của chúng có thể làm mờ vết xước trên gỗ bằng cách: B1: Lấy bã cafe khi còn ấm, dùng khăn chà bã trên bề mặt gỗ bị xước. B2: Để cho bã khô tự nhiên. B3: Dùng khăn ẩm lau nhẹ lại phần vừa chà. Kết quả mang lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ.


4. Dùng giấy ráp Với những vết xước nhỏ thì cách xử lý vô cùng đơn giản, nhưng với những vết xước lớn và sâu thì nên dùng giấy ráp để làm mờ hiệu quả. Trước tiên hãy tìm mua một miếng giấy ráp để xử lý vết trầy đã ăn sâu vào gỗ, đồng thời tìm một loại sơn trùng màu với gỗ rồi thực hiện các bước sau: B1: Dùng giấy ráp chà mạnh lên bề mặt gỗ bị xước. Nên chà theo hướng của vân gỗ. Làm như vậy cho đến khi vết xước mờ đi hẳn. B2: Lấy khăn mềm thấm với dầu olive để lau lại. B3: Đợi cho dầu khô hẳn thì dùng sơn để đánh lại phần gỗ vừa xử lý.

 


 


Giấy ráp xử lý những vết trầy xước sâu



5. Dùng sữa bò Sữa bò giúp làm những vết xước nông trên bề mặt gỗ biến mất nhanh chóng bằng cách: B1: Dùng khăn mềm thấm một tí sữa bò, không quá thấm đẫm, rồi lau toàn bộ nội thất bằng gỗ của bạn. B2: Đợi đến khi khô, dùng bàn chải nhúng nước sạch cọ nhẹ nhàng hoặc thấm bia vào khăn rồi lau. B3: Lau lại bằng khăn khô.


6. Dùng dầu olive Một cách đơn giản khác để xóa mờ những vết xước nhẹ là dùng dầu olive. Các bước làm cũng rất đơn giản, đó là: B1: Dùng khăn mềm thấm dầu olive rồi lau lên vết xước. B2: Lau đi lau lại nhiều lần cho đến khi vết xước mờ đi. Dầu sẽ ngấm dần vào gỗ và làm bóng lên khiến cho các vết xước mờ đi. B3: Dùng một cây bút chì có màu gần giống với gỗ để vẽ lên vết xước. B4: Cuối cùng chỉ cần phun lên trên một lớp dầu bóng là đã hoàn thành.


 


Dầu olive làm bóng và mờ đi vết xước của gỗ


7. Dùng sáp màu Lấy một cây sáp màu nâu vẽ lên trên vết trầy xước cho đến khi chúng được lấp đầy. Sau đó, dùng một miếng vải mềm lau sạch lại. Đây được coi là một cách vô cùng thông minh để che đậy những vết xước dăm nhưng chỉ nên dùng khi vết xước kích thước nhỏ hoặc ở những vị trí không quá lộ liễu.




Nhanh chóng che đi vết xước trên đồ gỗ chỉ với cây sáp màu


8. Dùng bột màu Bột màu có chức năng giống như sáp màu, dùng để che đi những vết xước trên đồ gỗ. Cách làm lại hơi phức tạp hơn, đó là: B1: Chọn loại bột có màu gần giống với món đồ nội thất gỗ của bạn. B2: Chà bột lên vị trí cần xử lý, sau đó dùng chổi nhỏ mềm phẩy nhẹ lớp bột dư xung quanh. B3: Dùng sơn móng tay loại không màu bôi lên trên là đã hoàn thành.

Với 8 bí kíp này, dù là vết xước lớn hay nhỏ trên món đồ nội thất gỗ thì cũng sẽ không thể làm khó được bạn.

 


Nếu bạn đang cần sự tư vấn, hỗ trợ trong việc thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình thì hãy liên hệ với Gỗ Nguyễn Tuân. Với uy tín và trách nhiệm của mình, chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất.

Đồ gỗ Nội thất Nguyễn TuânĐồ gỗ Thạch Thất

Showroom:
196 đường Láng -Đống Đa- Hà Nội

Xưởng sản xuất: Làng nghề truyền thống Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội

Hotline: 0979.67.11.83 / 0916.586.583

Email: gonguyentuan@gmail.com