0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức đơn vị

cách sử dụng gỗ làm nội thất

08/12/2013

Vấn đề sử dụng gỗ làm nội thất là vấn đề lớn cho các gia đình có nhu cầu mua sắm đồ nội thất. Những vật dùng nào thì dùng với loại gỗ nào, và chọn gỗ đúng theo chức năng của từng nội thất là vấn đề phải được trao đổi nhiều hơn để có cái nhìn đầy đủ nhất, tổng quan nhất để có quyết định đúng đắn góp phần cho ngôi nhà bạn sang trọng và đẹp hơn.

Chúng tôi xin chia theo từng nội thất riêng lẻ để phân tích cho các bạn cách sử dụng loại gỗ cho từng nội thất.

+ Sử dụng gỗ cho sàn nhà hoặc cửa gỗ:

Sàn gỗ sử dụng làm sàn nhà hoặc tương đảm bảo thoáng khí cho ngôi nhà, cũng tưng tự với cửa gỗ chúng ta cần chọn gỗ làm cửa sao cho mát mẻ về mùa hè và giữ được nhiệt độ ấm áp vào mùa đông, và phải đẹp mắt, thường thì bạn nên chọn lựa loại gỗ tự nhiên cho mùi thơm dễ chịu, gỗ có nhiều vân gỗ sẽ làm cho sàn nhà đẹp hơp, và lưu ý lựa chọn gỗ làm sàn nhà phải rắn chắc vì trẻ con thường lấy nền nhà làm nơi vui chơi, gỗ đặc trưng và tốt nhất trong làm sàn nhà hoặc tường có thể kể đến gỗ "Giáng Hương".

+ Sử dụng gỗ cho giường ngủ, bàn ghế, tủ áo:

Thường từ xưa có sẵn gỗ và không đắt như bây giờ các vợ chồng trẻ thương dùng gỗ Lim để làm giường cho thật chắc chắn và bền mãi với thời gian, chống được mọt và côn trùng, giữ được màu sắc mãi mãi. Nhưng ngày nay gỗ Lim trở nên hiếm và đăt, thay vào đó người ta đã nghĩ đến các loại gỗ khác giá rẻ hơn và chất lượng cũng kém hơn nhưng cũng cho nhu cầu và giữ được nét đẹp và sang trọng. Các loại gỗ thường dùng để làm giường, bàn ghế, tủ áo phải kể ra là: trắc đồ, mun sọc, xoan, sồi, bạch đàn, trầm hương...

tu ao

+ Sử dụng gỗ cho đồ dùng văn phòng hay bàn ghế học sinh...

Những nội thất thuộc kiểu này thường không cần đến chất lượng tốt, chỉ cần những loại gỗ rẻ tiền, không có độ bền, vì chủ yếu phục vụ cho buôn bán và nơi xã hội. Màu sắc và giá thành là hai trong những yêu tố đi đầu cho cách lựa chọn gỗ kiểu nào. Kể ra phải nói là gỗ ép, lấy từ lá và cành của cây gỗ, gỗ xoan, bạch đàn non... để sản xuất ra các nội thất thuộc nhóm này.