0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức đơn vị

Kinh nghiệm đóng tủ bếp (Phần 1)

15/09/2013

Ngày nay, bếp không chỉ đơn thuần là nơi nấu nướng mà nó còn có thể quyết định phần nào sự thành bại của gia chủ. Với 1 căn bếp được thiết kế phù hợp phong thủy và bố trí hợp lý sẽ giúp cho gia chủ an tâm hơn rất nhiều. 
Khi có ý định đóng tủ bếp cho gia đình, chúng ta nên dựa trên nhu cầu sử dụng và khả năng đáp ứng về không gian cũng như tài chính để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất cho căn bếp của mình.
Từ những kinh nghiệm đúc kết được khi đã tư vấn và thực hiện rất nhiêu tủ bếp cho các hộ gia đình, Đồ gỗ nội thất Nguyễn Tuân xin chia sẻ để khách hàng tham khảo khi có ý định đóng 1 chiếc tủ bếp

1. Xác định vị trí đặt bếp
Tìm vị trí và hướng đặt bếp thích hợp. Quan trọng nhất, hướng đặt bếp (hướng hỏa môn) phải hợp với mệnh của gia chủ và quay về hướng lành. Bếp tối kỵ đặt ngoảnh lưng với hướng nhà hay nói cách khác lấy chính hướng nhà để xác định hướng bếp nếu hướng nhà là hướng lành. Phong thủy nói: "Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế nhanh có phúc"
Không đặt bếp ở vị trí khiến người ta có thể nhìn thấy ngay từ ngoài vào hoặc để đường từ cửa đâm thẳng vào bếp vì như vậy dễ bị hao tán tài sản. Hơn nữa, đặt bếp gần cửa sổ còn khiến gió mưa, bụi bặm từ bên ngoài dễ làm bẩn đồ ăn, thức uống khi đang đun nấu
Không nên bố trí bếp quá lộ liễu, khiến người ta có thể nhìn thấy ngay từ ngoài hoặc để đường từ cửa đâm thẳng vào bếp vì như vậy dễ bị hao tán tài sản. Bệ bếp nên tựa vào tường cho vững chai và nên tránh để góc nhọn chiếu vào khu vực nấu vì điều đó có thể làm hại tới hòa khí trong nhà. Không để bếp dưới xà ngang: dưới xà có bếp, nữ chủ nhân sẽ bị tổn hao. Còn nếu bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

2. Xác định kiểu bếp
Xu hướng thiết kế tủ bếp chủ đạo hiện nay theo phong cách hiện đại, với hình dáng hết sức đa dạng như tủ bếp hình chữ I, U, L, J, tủ bếp có bán đảo, tủ bếp song song nhưng luôn phải ghi nhớ quy tắc “tam giác hiệu quả”

3. Bố trí khu vực bếp hợp lý
Bếp là nơi sử dụng thường xuyên đặc biệt quan trọng đối với người phụ nữ trong gia đình. Cần phải bố trí khu vực trong căn bếp theo từng chức năng phù hợp và thân thiện với người dùng. Không nên đặt khu vực nấu nướng và khu vực chậu rửa cách xa nhau quá nhiều gây khó khăn khi nấu nướng cho đầu bếp. Tuy nhiên, theo phong thủy do bếp thuộc hỏa, kỵ nhất với  thủy, do vậy cấm kỵ đặt hỏa lò sát bồn rửa. Khoảng cách hợp lý tối thiểu giữa hỏa lò và bồn rửa ít nhất là 1 mét (tùy theo độ rộng hẹp của không gian phòng bếp)
(Còn nữa...)