0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Tin tức

Thế kỷ 21 rồi, có nên làm nhà gỗ hay không?

02/09/2021

Nhà gỗ là một nét đẹp văn hóa của người Việt. Ngôi nhà gỗ đại diện cho nét chân phương mộc mạc của làng quê, lại khơi gợi lên không gian thư thái giữa thế thời nhộn nhịp.


Giữa muôn vàn lý do xây nhà cao cửa rộng, vẫn có vạn ưu điểm khiến bạn yêu thêm những căn nhà gỗ. Đó là gì, cùng tìm hiểu nhé!

1. Tính dân tộc sâu sắc

Từ hàng trăm năm trước, nhà gỗ đã là biểu tượng văn hóa dân tộc Việt Nam. Đó là những căn nhà gỗ trạm trổ phượng long, mái ngói rêu phong bám màu thời gian. Tuy đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế, khác hẳn với phong cách sống bây giờ. Nhà gỗ thể hiện nếp sống mộc mạc và bình dị của ông cha ta. Chứa đựng tình nghĩa, sự thân thành ấp áp giữa các thành viên trong gia đình. Nhờ các họa tiết trên các cột kèo, các nét đẹp văn hóa qua các thời còn được bảo tồn và lưu giữ mãi về sau.


2. Không gian sống mộc mạc

Ngược chiều hiện đại, nhà gỗ đưa ta về với không gian sống thật thanh bình và đượm nét mộc mạc. Nhà gỗ không bon chen giữa các khu phố đông người mà hiện hữu trong các không gian xanh mát của cây cối. Sau những ngày làm việc mệt nhọc, được trở về căn nhà gỗ với bàn trà nhỏ ngoài sân, với khóm hoa đung đưa trước gió thì quả thật là tuyệt vời. Đó chính là một liệu pháp làm dịu êm tâm hồn giữa lối sống ồn ào và đầy rẫy những thị phi như hiện nay.


3. Giá trị thẩm mỹ to lớn

Đúng vậy, dù mộc mạc với gỗ và ngói đỏ nhưng lại mang giá trị thẩm mỹ to lớn và sâu sắc. Những đồ vật trang trí như khung tranh, hoành phi, câu đối. Hay những hoa văn chạm khắc trên thân cột lớn trong nhà, trong các thành xà đều mang đậm văn hóa dân gian. Đảm bảo ý nghĩa về văn hóa, gìn giữ nét kiến trúc cổ truyền. Nhà gỗ truyền thống Việt Nam khiến quý gia chủ thoải mái, đắm mình trong một không gian yên ả của những ngày tháng xưa cũ bình yên. Bên cạnh đó chất liệu gỗ rất dễ dàng để chúng ta trang trí, chạm khắc hay đóng đinh, khoan đục, thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau.

Như vậy, dù đang ở thời nào thì những ngôi nhà gỗ vẫn mang trong mình các giá trị văn hóa thật riêng, cần được bảo tồn và lưu giữ qua năm tháng. Đặc biệt, không gian sống còn giúp ta bình tâm lại giữa cuộc sống đầy bộn bề và âu lo. Hãy cứ xây nhà gỗ nếu như trong tim bạn có tình yêu với kiểu nhà này.