0916 586 583 - 0979 671 183
23 sản phẩm
Dự án đang thực hiện

Kinh nghiệm “vàng” giúp chọn mua giá sách gỗ rẻ mà vẫn đẹp

11/09/2019


Giá sách không chỉ còn ở những gia đình quý tộc hay nhà giàu xưa mà nó đã dần trở thành một món đồ nội thất phổ biến giúp lưu giữ tri thức của gia đình cũng như làm cho không gian được trang trí thêm phần đẹp mắt.


Giá sách gỗ là sản phẩm đáp ứng được nhiều nhu cầu của người sử dụng như vừa để sách, vừa là đồ nội thất trang trí. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giá gỗ khác nhau với chất lượng cũng như giá thành đa dạng. Để trở thành người tiêu dùng thông minh, bạn nên trang bị cho mình một số kinh nghiệm “vàng” được chắt lọc dưới đây để chọn mua một chiếc giá sách gỗ trang trí đẹp và phù hợp với ví tiền nhé.

Giá sách vừa là đồ nội thất để đựng sách mà còn để trang trí không gian sống.


1. Chất liệu dùng làm giá sách


Trên thị trường hiện nay có 2 loại chất liệu chính để làm nên giá sách là gỗ và sắt được sơn tĩnh điện. Trong đó, tùy thuộc vào chất liệu gỗ mà giá sách có độ bền và giá thành khác nhau. Chất liệu gỗ công nghiệp sẽ có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với gỗ tự nhiên. Đặc biệt là trọng lượng nhẹ và khả năng chống mối mọt, chống cong vênh do được xử lý kỹ thuật kĩ càng của gỗ công nghiệp sẽ đem đến độ bền lên tới vài chục năm. 


Tuy nhiên nếu gia đình có điều kiện về kinh tế, thì một chiếc giá sách bằng gỗ tự nhiên sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Nó không chỉ bởi độ bền chắc hơn hẳn mà đặc biệt ở những phần vân gỗ uốn lượn đặc sắc và màu sắc của gỗ tự nhiên là những điều mà gỗ công nghiệp khó có thể đạt tới.

Giá gỗ tự nhiên có kiểu dáng đẹp và sang trọng. Vân gỗ tự nhiên rất đẹp mắt.


2. Kích thước của giá sách


Tùy thuộc vào từng vị trí muốn đặt để giá sách và nhu cầu sử dụng, người dùng có thể tính toán và lựa chọn kích thước của giá sách gỗ sao cho phù hợp nhất. Bạn cần quan tâm đến 3 số đo là chiều cao, chiều rộng và chiều sâu của chiếc giá sách. 


Với những loại giá gỗ trang trí trong phòng khách thì nên lựa chọn kiểu có kích cỡ lớn, chiều cao của gái phải qua đầu, độ rộng và độ sâu vừa phải. 

Giá sách gỗ lớn phù hợp với không gian phòng khách.


Nếu lắp đặt giá sách trong phòng riêng thì chọn loại có kích thước phù hợp với diện tích phòng. Không nên loại giá sách quá to sẽ khiến cho căn phòng trở nên nặng nề và chật chội. 


Một số loại giá sách bằng gỗ đặt trên bàn hoặc treo tường cũng rất tiện lợi và có thể lắp đặt ở hầu hết mọi ví trí trong phòng. Chiều sâu của giá cũng được làm đủ để đặt để những đồ vật trang trí nhỏ cũng như sách.


3. Kiểm tra độ chắc chắn của giá gỗ

Bên cạnh chất liệu gỗ được sử dụng để sản xuất thì độ bền của giá sách gỗ cũng chịu ảnh hưởng bởi kiểu dáng thiết kế cũng như các mỗi nối góc cạnh của giá. Nếu chất liệu gỗ tốt mà mối nối lỏng lẻo thì cũng dễ xảy ra sự cố hỏng hóc gây nguy hiểm. Hoặc các phần cạnh không được vát tròn hoặc sơn bóng thì cũng có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng nếu lỡ va phải giá sách.

Kiểm tra độ chắc của giá sách kĩ lưỡng trước khi mua


Do đó, trước khi chọn mua bất kỳ kiểu giá sách gỗ nào, bạn nên kiểm tra thật kỹ các phần góc cạnh và các khớp nối các tầng của giá. Bên nên xem xét xem định có được đóng thẳng và chắc chắn không, các phần ốc vít có đủ không, lay nhẹ xem kết cấu giá sách đã chắc chưa, có bị lung lay hay không. Sau khi đã kiểm tra kỹ càng được độ chắc chắn của giá gỗ thì bạn sẽ quyết định được sản phẩm có phù hợp với mình hay không.


4. Lựa chọn giá thành phù hợp

Sau khi đã kiểm tra hết yếu tố về chất liệu, độ bền và cả kích cỡ, thì yếu tố cuối cùng cần quan tâm khi chọn mua giá sách gỗ đó là giá thành của sản phẩm. Cách tốt nhất để thẩm định xem mức giá nào là phù hợp đó là phải so sánh và tham khảo giá của sản phẩm ở nhiều cửa hàng khác nhau. Một số mức giá của các sản phẩm giá sách bằng gỗ trang trí có thể tham khảo dưới đây:


- Giá sách bằng gỗ tự nhiên có kết hợp thiết kế có giá dao động từ 2 - 7 triệu đồng.

- Giá sách từ 3 - 5 tầng làm hoàn toàn bằng gỗ công nghiệp có giá từ 400.000 - 600.000 đồng.

- Giá sách trang trí đa năng bằng gỗ công nghiệp có giá khoảng 200.000 - 300.000 đồng.

- Giá sách treo tường gỗ công nghiệp có giá khoảng 350.000 đồng.

- Giá gỗ trang trí khung sắt có giá 1,5 triệu đồng.

Giá thành cũng là yếu tố quan trọng


5. Mua giá sách gỗ ở đâu tốt?

Trên thị trường hiện nay, các loại giá sách bằng gỗ được bày bán ở nhiều nơi, trong đó mặt hàng giá gỗ công nghiệp có nhiều mẫu mã, giá thành rẻ và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên nếu như bạn đã điều kiện kinh tế cũng như muốn nâng tầm giá trị cho căn nhà thì nên sử dụng giá sách bằng gỗ tự nhiên.


Chúng tôi tự hào là một trong đơn vị chuyên sản xuất, thi công và thiết kế các mẫu giá sách gỗ đẹp nhất miền Bắc. Với đội ngũ tư vấn viên và thợ chuyên nghiệp, sẽ giúp các bạn có được những gợi ý và lựa chọn được mẫu giá sách gỗ phù hợp nhất với không gian ngôi nhà của bạn. 




Để có nhiều thông tin hữu ích về nội thất, hãy liên hệ với Gỗ Nguyễn Tuân ngay hôm nay!

 

Đồ gỗ Nội thất Nguyễn TuânĐồ gỗ Thạch Thất
Showroom: 196 đường Láng -Đống Đa- Hà Nội

Xưởng sản xuất: Làng nghề truyền thống Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội

Hotline: 0979.67.11.83 / 0916.586.583



Email: gonguyentuan@gmail.com